Hội Khuyến An hành hương Lavang mừng tuổi 20

Thứ tư - 26/07/2017 06:41  3194
Hội Khuyến An đã tổ chức chương trình hành hương Đức Mẹ La Vang từ ngày 21-23/07/2017 với hơn 200 người tham dự là các thành viên, cựu thành viên Hội Khuyến An; quý Cha, quý tu sĩ quê hương; cùng các ân nhân, phụ huynh trong Ban Đồng hành Hội Khuyến An ở cả 2 miền Bắc – Nam. Hội thực hiện điều này vừa để tạ ơn Chúa và để đánh dấu bước đường 20 năm hoạt động, nhờ sự đồng hành của các Cha quê hương, đặc biệt là Cha cố Gioakim Nguyễn Đức Việt Châu. 
 
Hình 1

Hội Khuyến học Giáo xứ An Đạo hay gọi tắt là Hội Khuyến An quy tụ tất cả các học sinh Trung học phổ thông, sinh viên Đại học và Cao đẳng trong toàn giáo xứ. Hội thành lập năm 1997, với mục đích chính là thúc đẩy phong trào học tập, nâng cao trình độ học vấn của thế hệ trẻ, hướng tới thế hệ tương lai làm chủ, xây dựng quê hương với tri thức sâu rộng và Đức tin Kitô giáo sắt son. Sau 20 năm hình thành và phát triển, phong trào học tập của giáo xứ đã có những khởi sắc đáng kể, một số cựu Hội viên đã trở thành linh mục, tu sĩ, giám đốc, kỹ sư, giảng viên, bác sĩ… 

7h00 ngày 22/07, 2 đoàn Bắc - Nam hội ngộ tại thánh địa La Vang. 

Hội Khuyến An nhận Quan thầy là 2 Thánh Gioakim và Anna – song thân Đức Maria. Nhân dịp chuyến hành hương, Hội cũng xin Thánh lễ mừng Quan thầy sớm tại thánh địa La Vang. Thánh lễ đồng tế được tổ chức vào lúc 10h ngày 22/07/2017 gồm 5 Cha quê hương: Cha cố Gioakim Nguyễn Đức Việt Châu, Cha Gioakim Nguyễn Hữu Văn, Cha Gioakim Đinh Văn Hợp, Cha Giuse Nguyễn Văn Phúc, Cha Giuse Trần Tiểu Bôi; cùng Cha khách Gioan Nguyễn Tri Phương.

 
Hình 2
Hình 5

Cầu nguyện với Mẹ La Vang sau Thánh lễ:
 
Hình 7

Các cuộc hội thảo của các nhóm học sinh, sinh viên và cựu thành viên cùng quý Ban Đồng hành về phương hướng phát triển Hội trong tương lai:
 
Hình 10

Đêm Gala: “Dấu ấn 20 năm: Hiệp nhất và Tri ân” mừng Kỉ niệm 20 năm thành lập Hội, tối ngày 22/07:
 
Hình 12

Sáng 23/07, Đoàn hành hương có cuộc gặp gỡ Đức TGM Giáo phận Huế Giuse Nguyễn Chí Linh tại Tòa Giám mục Tổng giáo phận Huế.
 
Hình 16

Sau đó Đoàn có chuyến tham quan các địa điểm nổi tiếng tại xứ Huế: Lăng Khải Định, Đại nội Kinh thành Huế, sông Hương, chợ Đông Ba, chùa Thiên Mụ. 17h cùng ngày, hai đoàn Bắc – Nam chia tay trở về quê hương và nơi làm việc, học tập.

Ngày 26/07, Hội Khuyến An có thánh lễ mừng Quan thầy Gioakim và Anna tại quê hương An Đạo, cùng cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, đã cho chuyến hành hương diễn ra an toàn, thành công và đầy ý nghĩa nhờ được cầu nguyện bên Mẹ La Vang đầy ơn phúc. Sau dịp kỉ niệm 20 năm thành lập, Hội Khuyến An chắc chắn còn lớn mạnh và đem về nhiều thành quả, hoa trái hơn nữa cho quê hương An Đạo cũng như Giáo phận Bùi Chu.


TT Hội Khuyến An Gx. An Đạo - Ảnh: Đức Huỳnh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại80,207
  • Tổng lượt truy cập71,446,553
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây