Giáo xứ Xuân Thuỷ đón cha xứ mới

Thứ sáu - 14/12/2018 04:34  5167

Hôm qua, ngày 13 tháng 12 năm 2018, giáo xứ Xuân Thuỷ ngậm ngùi tiễn chân cha nguyên chánh xứ về làm cha xứ Văn Lý. Hôm nay, giáo xứ lại hân hoan đón cha xứ mới Phêrô Lương Đức Thiệu. Đúng là nỗi buồn chưa kịp thấm thì niềm vui đã đến trào tràn: tình thương của Chúa thật nhiệm mầu, không để con cái mình thiếu mục tử. Thánh lễ tạ ơn nhận chức cha xứ được cử hành lúc 09 giờ 30 thứ Sáu, ngày 14 tháng 12 năm 2018.

a2

Cha quản hạt Tứ Trùng đại diện Đức cha giáo phận chủ sự nghi thức nhận cha xứ mới, chủ tế và giảng lễ, khoảng trên 30 cha thuộc giáo hạt Tứ Trùng, giáo hạt Tương Nam, và một vài cha ngoài giáo phận đồng tế, một số nữ tu, rất đông anh chị em giáo dân thuộc các giáo xứ cha Phêrô đã phục vụ trước đây, ân thân nhân của cha Phêrô, và anh chị em thuộc giáo xứ Xuân Thuỷ sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho cha xứ mới.

a4

Trong phần đầu thánh lễ cũng như phần bài giảng, cha chủ tế đều nhấn mạnh tới tâm tình tạ ơn và kêu gọi cộng đoàn cầu nguyện cách nhiều cho cha mới. Đặc biệt trong bài giảng, cha chủ tế triển khai các khía cạnh của đời sống cha xứ: cha xứ là mục tử riêng của giáo xứ; cha xứ thi hành ba chức vụ chính yếu tại giáo xứ: giảng dạy, thánh hoá, và quản trị trong tinh thần của Chúa Kitô; cha xứ thi hành sứ mạng cùng với sự cộng tác của anh chị em giáo dân. Từ đó, cha mời gọi anh chị em giáo dân cộng tác với cha xứ trong việc xây dựng giáo xứ bằng thái độ vâng phục và khiêm tốn.

 

Trước kinh vinh danh, cha tân chánh xứ đọc bản tuyên xưng đức tin trước bàn thờ và cộng đoàn. Cha cũng đọc bản tuyên thệ trung thành với giáo hội, với Đức cha giáo phận, với đoàn chiên trong việc giảng dạy và thánh hoá đoàn chiên. Cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho cha được trung thành với sứ mạng mới Chúa trao phó.

a3

Trước khi kết thúc thánh lễ, quý cha giáo hạt Tứ Trùng có đôi lời và tặng hoa chúc mừng cha tân chính xứ Xuân Thuỷ, giáo xứ Xuân Thuỷ, giáo xứ Phong Lộc, Lã Điền, Khoái Đồng, và một số đơn vị khác có liên hệ với cha xứ mới trước đây cũng tặng hoa chúc mừng cha trong ngày đặc biệt này. Ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, các ơn quý cha, chúc mừng cha xứ mới, và hứa hết lòng cộng tác với cha xứ để xây dựng giáo xứ mỗi ngày một tốt đẹp hơn.

a8

Để đáp từ, cha xứ mới đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa ban, nhất là ơn được tuyển chọn lên chức linh mục, được Đức cha giáo phận tin tưởng sai về làm cha xứ Xuân Thuỷ. Cha mong ước được mọi người tiếp tục yêu thương cầu nguyện, và nhất là được sự cộng tác đắc lực của mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Xuân Thuỷ để cha chu toàn sứ mạng làm mục tử của đoàn chiên to lớn và có bề dày lịch sử Xuân Thuỷ này.

a5

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 10. Sau đó, mọi người ở lại chia sẻ niềm vui với cha trong bữa cơn gia đình giáo xứ. Tham dự thánh lễ nhận xứ của cha Phêrô, hẳn không mấy ai không cảm nghiệm được tình thương quan phòng của Thiên Chúa, nhất là anh chị em tín hữu thuộc giáo xứ Xuân Thuỷ.   

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Minh Đĩnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại615,793
  • Tổng lượt truy cập70,643,550
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây