Giáo xứ Phong Lộc đón cha xứ mới

Thứ bảy - 15/12/2018 08:54  2861

Hôm nay, ngày 15 tháng 12 năm 2018, giáo xứ Phong Lộc hân hoan đón Cha xứ mới, cha Phêrô Trần Thái Hiệp. Thánh Lễ tạ ơn nhận nhiệm sở của Cha xứ mới được bắt đầu với việc đón đoàn lễ nghi lúc 09 giờ 15, tiếp theo là Thánh lễ trọng thể.

Đại diện Đức cha Giáo Phận, cha Gioakim Nguyễn Văn Tường, quản hạt Báo Đáp, chủ tế và giảng Lễ. Có 28 Cha trong và ngoài giáo phận đồng tế với Cha quản hạt. Tham dự Thánh lễ, có khá đông tu sĩ và rất nhiều bà con giáo dân thuộc các giáo xứ Tang Điền, nơi cha Phêrô vừa rời nhiệm sở, giáo họ Phêrô, giáo xứ Trung Lao, quê hương Cha xứ mới, giáo xứ Phong Lộc và các xứ lân cận, các ân thân nhân.

Sau khi công bố Văn thư Bổ Nhiệm, Cha xứ mới tuyên xưng Đức tin và tuyên thệ trung thành khi thi hành chức năng Cha xứ.

img 0003

Cha xứ mới công bố Tin mừng. Trong bài giảng, Cha chủ tế nhắc lại vai trò của Cha xứ: là mục tử, Cha xứ đi đầu đoàn chiên để dẫn lối đưa đường; là mục tử, Cha xứ đi giữa đoàn chiên để liên kết, hiệp nhất các con chiên nên một trong vị mục tử tối cao là Chúa Giêsu; là mục tử, Cha xứ đi sau đoàn chiên để bảo vệ và thúc đẩy đoàn chiên thăng tiến, không để đoàn chiên thụt lùi. Cha chủ tế cũng nhắc nhở anh chị em trong giáo xứ Phong Lộc phải cầu nguyện, cộng tác, giúp đỡ Cha xứ mới, để cha - con cùng nhau xây dựng Giáo xứ ngày càng phát triển hơn nữa.

img 0011

Sau khi ban phép lành, các Cha trong 2 giáo hạt: Báo Đáp và Kiên Chính, các giáo xứ, các ban nghành dâng hoa chúc mừng Cha xứ mới. Trong sự nghẹn ngào, xúc động đến rơi lệ, Cha xứ mới tâm tình với các Cha và cộng đoàn hiện diện, nhất là với bà con giáo dân trong giáo xứ Phong Lộc. Cha xứ mới sẽ cố gắng hết mình cùng với bà con giáo xứ Phong Lộc, xây dựng cộng đoàn đức tin sống động, hiệp nhất, yêu thương và phục vụ.

img 0046

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 00. Mọi người cùng ở lại chia sẻ niềm vui với Cha xứ mới và bà con giáo xứ Phong Lộc trong bữa cơm thân mật tại hội trường của Giáo xứ.

img 0050

 

Tác giả: TT Giáo hạt Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay58,688
  • Tháng hiện tại1,000,905
  • Tổng lượt truy cập71,028,662
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây