Tân Châu, đón Cha xứ tiên khởi

Thứ tư - 12/12/2018 00:51  3490

Năm phụng vụ mới đã bắt đầu, Giáo Hội đang bước vào Mùa Vọng, mùa đợi chờ Chúa đến. Giáo Hội kêu gọi mọi người tín hữu hãy sửa đổi đời sống, chuẩn bị tâm hồn để đón mừng lễ Chúa Giáng Sinh. Cùng với tâm tình đó, anh chị em tín hữu giáo xứ Tân Châu cũng đang khao khát, chờ mong người mục tử của Chúa đến với giáo xứ. Niềm hạnh phúc vô bờ đã được đong đầy trào dâng khắp giáo xứ, bởi hôm nay thứ Hai, ngày 10/12/2018, nhờ ân ban Thiên Chúa, Đức Cha Tôma Giáo phận đã bổ nhiệm Cha Giuse Nguyễn Văn Đàm, từ giáo xứ Thạch Bi về làm Cha xứ tiên khởi của Giáo xứ Tân Châu. Đây là một niềm vui quá đỗi lớn lao, một dấu ấn khó phai, đưa lịch sử giáo xứ bước sang một trang mới với một tương lai và một niềm hy vọng mới.

Ngay từ sáng sớm, các đoàn hội y phục chỉnh tề, hiện diện đông đủ tại Thánh đường giáo xứ hân hoan đi đón cha xứ mới từ giáo xứ Thạch Bi trở về nhà thờ giáo xứ. Cha tiến vào thánh đường viếng Mình Thánh Chúa và chào thăm cộng đoàn. Giây phút cầu nguyện trước Thánh Thể rất đỗi linh thiêng. Cha xứ mới đã dâng lên Thiên Chúa những tâm tư ước nguyện, những thao thức dự phóng tương lai trong sứ vụ mục tử của mình và có lẽ Cha không quên cầu nguyện cho nhiệm sở mới mà mình sẽ coi sóc.

Đúng 9g15, quý Cha đồng tế và các đoàn hội trong giáo xứ hợp thành đoàn rước trang nghiêm, sốt sắng từ nhà xứ tiến ra thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn.

Trước khi Thánh lễ bắt đầu, Cha Vinhsơn Trần Đức Văn thư ký hạt Ninh Cường đã đọc thư bổ nhiệm của Đức cha Tôma giáo phận, về việc bổ nhiệm Cha Giuse Nguyễn Văn Đàm làm mục tử coi sóc giáo xứ Tân Châu. Cha quản hạt Ninh Cường đã trao thư bổ nhiệm cho Cha Giuse. Trước cộng đoàn hiện diện, Cha Giuse nhận thư bổ nhiệm, tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành.

Thánh lễ do Cha quản hạt Phanxicô Nguyễn Văn Sỹ chủ tế. Đồng tế với Ngài có sự hiện diện của quý cha cố và khoảng 30 cha trong và ngoài giáo hạt cùng với quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng và mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì biết bao ơn lành Ngài đã thương ban. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy đón nhận hồng ân đặc biệt này và cộng tác với cha xứ hầu làm cho giáo xứ ngày một thăng tiến hơn, nhất là luôn cầu nguyện cho cha xứ mới được luôn chu toàn sứ mạng Chúa đã trao ban.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha quản hạt Liễu Đề Đaminh Mai Văn Đảm đã dí dỏm khéo léo giúp cộng đoàn hình dung hình ảnh người mục tử trong giáo xứ và mối tương quan giữa Cha xứ với giáo dân. Bên cạnh đó, Ngài nhắn nhủ cộng đoàn: Giáo hội không cử đến những chuyên viên kinh tế hay chính trị, mà là một “mục tử”, một người cha tinh thần để chăm sóc đức tin cho Cộng đoàn, một người thầy giảng dạy Giáo huấn của Tin Mừng, một người lãnh đạo hướng dẫn cộng đoàn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cộng đoàn nói lên tâm tình hân hoan và cảm tạ Thiên Chúa, tri ân quý cha, quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ. Qua đây, cộng đoàn giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân sâu xa đối với cha xứ cựu Giuse Phạm Đức Tiến (Quyến). Để tỏ lòng biết ơn, giáo xứ đã dâng lên cha quản hạt và cha xứ tân, cựu những bó hoa tươi thắm, cùng những tràng pháo tay nồng nhiệt. Trong tâm tình tri ân cảm tạ, cha xứ mới dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha Tôma Giáo phận, cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân, quý khách xa gần và toàn thể giáo dân giáo xứ Tân Châu đã hiện diện, chia sẻ niềm vui, hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho ngài hôm nay.

Thánh lễ đã diễn ra và kết thúc trong niềm hân hoan, vui mừng, những nụ cười rạng rỡ, những lời cầu chúc chân thành. Quý Cha, quý khách đã ở lại chia sẻ niềm vui cùng giáo xứ trong bữa tiệc mừng. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho cộng đoàn giáo xứ, hầu xây dựng giáo xứ ngày càng mạnh mẽ hơn trong đức tin, trở nên cộng đoàn yêu thương và cộng đoàn loan báo Tin Mừng.

Tác giả: M. Anthony Vũ Ga, Fmsr

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,028,727
  • Tổng lượt truy cập71,056,484
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây