Giáo xứ Hoành Nhị đón Cha tân xứ

Thứ bảy - 15/12/2018 08:35  3872

Thánh lễ nhận nhiệm sở của cha Giuse Trần Văn Toàn, nguyên phó xứ Đại Đồng được cử hành lúc 09 giờ 30 ngày 15 tháng 12 năm 2018 tại giáo xứ Hoành Nhị. Trước đó là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của các hội đoàn, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và cộng đoàn giáo xứ Hoành Nhị, Đại Đồng, Diêm Điền, Triệu Thông (quê hương), và quý ân thân nhân của cha Giuse.

img 5279

Niềm hân hoan của người đón và sự lưu luyến của người tiễn tạo nên nhiều cảm xúc đan xen. Cha Giuse đã làm mục vụ tại Đền thánh Đại Đồng ba năm nên khi rời đó đến nhiệm sở mới, cộng đoàn không khỏi ngậm ngùi. Sau biết bao nụ cười hân hoan, lời chúc mừng của cộng đoàn giáo xứ, Cha Giuse đã tiến vào nhà thờ và thinh lặng cầu nguyện trước Thánh Thể. Cha dâng lên Thiên Chúa niềm vui, âu lo của đời linh mục và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ được trao phó cho cha.

img 5307

Cha quản hạt Thức Hóa Giuse Mai Văn Châu chủ tế, cha quản hạt Đại Đồng, Tứ Trùng và gần 30 cha đồng tế, và đông đảo anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng Cha Giuse và cộng đoàn giáo xứ Hoành Nhị vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống giáo xứ. Cha cũng mời anh chị em giáo dân Hoành Nhị cộng tác với Cha xứ mới để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến trong Đức Tin - Đức Cậy - Đức Mến.

img 5328

Cha giáo Giuse đọc và trao văn thư bổ nhiệm của Đức cha Tôma giáo phận. Trước mặt cộng đoàn hiện diện, Cha Giuse nhận văn thư bổ nhiệm, tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội, Giáo phận và đấng bản quyền.

img 5335

Trong bài giảng, Cha quản hạt Đại Đồng nói đến niềm vui của mùa Giáng Sinh và cách thức để nhận được niềm vui ấy. Sám hối canh tân chính là cách thức tốt nhất để đón nhận niềm vui Chúa Nhập Thể làm người: "Thể xác chúng ta lạnh, chúng ta có thể sưởi ấm bằng lửa và tâm hồn nguội lạnh, tình yêu Chúa mới chính là ngọn lửa hồng làm chúng ta trở nên ấm áp". Cha cũng nêu bật vai trò, vị trí, tầm quan trọng của vị Mục tử trong việc mục vụ tại các giáo xứ. Qua những tâm tình trên, Cha mong muốn mọi người tin tưởng vào ơn Chúa, Ngài sẽ giúp ta chu toàn sứ mạng. Hoành Nhị là một giáo xứ truyền giáo nên Cha mời gọi mỗi người cộng tác, giúp đỡ để cha xứ Giuse hoàn thành sứ vụ được trao phó và mỗi anh chị em giáo dân nơi đây trở nên những người loan báo Tin Mừng bằng cuộc sống hàng ngày của mình.

img 5353

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện chúc mừng Cha tân chánh xứ, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, hội đoàn và quý cộng đoàn. Những lẵng hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng và tình cảm yêu mến được dâng lên để chúc mừng Cha Giuse trong ngày vui. 

img 5389

Đây là giáo xứ đầu tay và cũng là giáo xứ có tới ba tôn giáo cùng tồn tại: Phật Giáo, Tin Lành, và Công giáo nên Cha rất trăn trở, lo lắng, thao thức. Tuy nhiên, cha vẫn hy vọng xây dựng giáo xứ Hoành Nhị ngày một thăng tiến về mọi mặt. Mọi người chung vui trong bữa tiệc mừng với hy vọng rằng một vị linh mục trẻ đầy nhiệt huyết, năng động sẽ làm cho giáo xứ thăng tiến.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Huy Hường

 Tags: cử hành
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay74,284
  • Tháng hiện tại1,016,501
  • Tổng lượt truy cập71,044,258
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây