Giáo lý viên Giáo hạt Tứ Trùng tĩnh tâm

Thứ hai - 25/11/2019 05:55  2030
Được sự quan tâm của Cha Đặc Trách Giáo lý Giáo hạt, Cha Quản hạt và quý cha trong Giáo hạt, Chúa Nhật ngày 24/11/2019, đông đảo giáo lý viên trong các giáo xứ của Giáo hạt Tứ Trùng đã quy tụ về Giáo xứ An Bài để tĩnh tâm, học hỏi và gặp gỡ để chuẩn bị tâm hồn mừng kính Mẹ Vô Nhiễm quan thầy. Đến với ngày họp mặt, khuôn mặt các giáo lý viên trong giáo hạt ai nấy đều rạng rỡ mừng vui, vì được gặp gỡ giao hoà với Chúa và với anh em.
 
6 2

Đúng 8 giờ sáng, hơn 300 giáo lý viên trong toàn giáo hạt đã hiện diện đông đủ trong nhà thờ, vui chung cùng nhau trong những tiết mục văn nghệ khởi động. Sau nghi thức khai mạc với sự hiện diện của quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý Trưởng ban Giáo lý của các giáo xứ và các anh chị giáo lý viên đại diện cho hơn 400 giáo lý viên của Giáo hạt, là những bài thuyết trình.
 
1 4

Với bài thuyết trình thứ nhất, Cha Giuse Hoàng Minh Tới, chánh xứ Nam Phương, đặc trách Giáo lý giáo hạt, các anh chị giáo lý viên đã được hun đúc lại căn tính của giáo lý viên. Qua đó, các anh chị ý thức được trách nhiệm và sứ vụ mà Hội Thánh đặt nơi mình. Bài thuyết trình thứ hai được Cha Giuse Phạm Văn Đình, chánh xứ Trùng Phương, đã giúp cho các giáo lý viên biết được ưu khuyết điểm của truyền thông trong việc giảng dạy giáo lý, đồng thời chỉ ra những cách thức áp dụng truyền thông vào việc giảng dạy giáo lý để đạt kết quả tốt nhất.
 
2 4

Trọng tâm của ngày tĩnh tâm là thánh lễ tạ ơn mừng kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ. Trước khi bước vào thánh lễ, các giáo lý viên đã được giao hoà với Chúa qua Bí tích Hoà Giải. Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, với sự hiện diện của Cha Quản hạt chánh xứ An Bài, và đông đảo quý Cha trong giáo hạt, cùng quý Thầy, quý Dì, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn. Trong bài giảng lễ, Cha Quản hạt thúc dục các anh chị giáo lý viên trong giáo hạt nỗ lực hăng say rao giảng Tin Mừng qua việc giảng dạy giáo lý.
 
5 2
7 1

Sau thánh lễ, các anh chị giáo lý viên cùng nhau quây quần trong nhà giáo lý giáo xứ để chung vui bữa cơm thân mật, thắt chặt tình đoàn kết giữa các giáo xứ trong giáo hạt. Mọi người ra về trong niềm vui và tình thần hăng say phục vụ được đốt nóng, để tiếp tục cộng tác với các cha xứ rao truyền Tin Mừng Chúa cho các em nhỏ, chu toàn sứ mạng người Giáo lý viên mà Chúa và Giáo Hội uỷ thác.
 
8 1

Tác giả: TT An Bài - Ảnh: Thomas Vũ Xuân Tân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay22,075
  • Tháng hiện tại849,852
  • Tổng lượt truy cập69,909,726
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây