Giáo xứ Ninh Mỹ chầu Thánh Thể

Chủ nhật - 17/11/2019 23:39  1460
Giáo xứ Ninh Mỹ được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ XXXIII mùa thường niên năm C, ngày giáo hội Việt Nam kính trọng thể các thánh tử đạo tại Việt Nam.
 
1 2

Tuần chầu đã diễn ra thật trang trọng và sốt sắng, đặc biệt là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật, ngày 17/11/2019. Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế và giảng lễ, gần 40 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, một số nữ tu và rất đông giáo dân không những là người Ninh Mỹ mà còn là người thuộc các giáo xứ khác đến tham dự như: giáo xứ Ninh Sa, giáo xứ Phúc Hải...
 
4 4

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói lên niềm vinh dự và cơ hội cho mỗi giáo xứ được vinh dự tổ chức tuần chầu. Vinh dự và cơ hội bởi nhờ tuần chầu, các tín hữu được ở lại lâu hơn và đậm đà hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể qua các giờ chầu và các thánh lễ. Đặc biệt với giáo xứ Ninh Mỹ được chầu vào ngày giáo hội Việt Nam kính trọng thể các thánh tử đạo tại Việt Nam, tuần chầu thực sự là cơ hội để các tín hữu chiêm ngắm mẫu gương các thánh tử đạo hầu có thể noi gương các ngài trong đời sống đức tin.

Trong bài giảng, cha chủ tế gợi lên những bài học, những ý nghĩa mà việc các thánh tử đạo tại Việt Nam để lại cho các thế hệ con cháu. Việc các ngài hy sinh mạng sống để làm chứng cho Chúa dậy các tín hữu bài học chết là về với Chúa “linh hồn người công chính ở trong tay Thiên Chúa, không cực hinh nào có thể đụng đến các ngài được nữa”; hoa trái của tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại “không ai có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa trong Đức Giêsu Kitô“; những tâm nguyện của Chúa Giêsu được cụ thể hoá nơi cuộc đời của các ngài “xin cho các môn đệ hiệp nhất như chúng ta là một, xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần, và xin thánh hiến họ trong sự thật”. Từ đó, cha mời gọi các tín hữu noi gương các thánh tử đạo cha ông tuyên xưng đức tin trên môi miệng và diễn tả đức tin bằng đức ái, sẵn sàng hy sinh bản thân để làm chứng cho Chúa và Tin mừng.

 
5 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha và cộng đoàn. Ông phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng lên quý cha lẵng hoa tươi rất đẹp để bày tỏ tấm lòng yêu mến đối với quý cha.

Phải thú nhận thật rằng, giáo xứ Ninh Mỹ tổ chức tuần chầu, tham dự các giờ chầu và thánh lễ khá nghiêm trang sốt sắng. Thánh lễ chính tiệc diễn ra thật trang nghiêm, thiếu nhi tham dự thánh lễ rất đông, hát rất đều và hát to bằng cả tấm lòng đơn sơ trong sáng của tuổi thơ, các hội đoàn ăn mặc rất chỉnh tề, mọi thành phần dân Chúa nghiêm trang tham dự thánh lễ và lắng nghe bài giảng. Hy vọng những biểu hiện bên ngoài ấy diễn tả tấm lòng tin tưởng và yêu mến Thiên Chúa sâu sắc từ trong đáy lòng. Được như thế, tuần chầu không bao giờ trở nên vô ích, nhưng là cơ hội giúp các tín hữu trưởng thành trong đức tin.

 
6 1

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay54,883
  • Tháng hiện tại641,765
  • Tổng lượt truy cập70,669,522
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây