Bùi Chu: Thánh lễ phong chức linh mục

Thứ tư - 04/12/2019 04:07  2280
Thánh lễ phong chức cho 05 thầy phó tế thuộc giáo phận Bùi Chu đã được cử hành đúng 09g30 thứ Ba, ngày 03/12/2019, tại nhà thờ Chính Toà Bùi Chu.
 
img 6230
img 2172

Đức cha Tôma, giám mục giáo phận Bùi Chu chủ tể và chủ sự nghi thức phong chức linh mục cho các thầy phó tế, khoảng 150 linh mục đồng tế, 20 thầy phó tế, hầu hết các thầy đại chủng sinh của giáo phận, khá đông nữ tu và khoảng 1000 anh chị em giáo dân sốt sắng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các tiến chức.
 
img 6273 1

Sau phần dẫn nhập sám hối, các bài đọc và Tin mừng là nghi thức phong chức linh mục. Nghi thức phong chức linh mục gồm ba phần: 1. Giới thiệu và tuyển chọn các tiến chức; 2. Nghi thức phong chức; 3. Nghi thức diễn nghĩa. Trong ba phần ấy, nghi thức phong chức là phần chính yếu của nghi chức phong chức.
 
img 2201

Sau khi kết thúc nghi thức phong chức, thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể. Các ông bà cố đại diện cho cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa những lễ vật chân thành của cộng đoàn gồm hoa, nến, hương, bánh rượu, tượng trưng cho công lao vất vả của con người, để xin Chúa thương chúc lành cho toàn giáo phận.
 
img 6425

Trong bài giảng, Đức cha đã gợi lại ý nghĩa của việc tuyển chọn chức tư tế trong Cựu ước, nối kết sang Tân ước với chức tư tê đầu của Đức Kitô, và chức tư tế thừa tác ấy được chuyển trao cho giáo hội. Ngài cũng nhắn nhủ các tiến chức về chức tư tế thừa tác mà họ sẽ lãnh nhận, đồng thời lấy tình hiền phụ để mời gọi các tiến chức không chỉ sốt sắng lãnh nhận bí tích Truyền chức mà còn ý thức tâm tình và thái độ sống của tân chức trong tương lai. Các linh mục của Chúa phải sống và thi hành sứ mạng sao cho trở thành những mục tử như lòng Chúa mong ước.
 
img 6309

Trước khi kết thúc thánh lễ, một tân chức đại diện dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha Tôma, quý Đấng bậc, quý cha, quý ông bà cố, và toàn thể cộng đoàn. Một tân chức đại diện khác dâng lên Đức cha và quý cha lẵng hoa tươi thật đẹp để bày tỏ tấm lòng tri ân chân thành.
 
img 6470

Thánh lễ kết thúc lúc 11g10. Tham dự thánh lễ phong chức, hầu như ai cũng cảm nhận được bầu khí linh thánh, và nhất là xác tín thêm rằng Chúa vẫn yêu thương giáo hôi, các riêng yêu thương giáo phận Bùi Chu qua việc không ngừng ban cho giáo phận nhiều ơn gọi, và các mục tử dẫn thân trong cánh đồng truyền giáo bao la.
 
img 6502

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay44,463
  • Tháng hiện tại480,964
  • Tổng lượt truy cập70,508,721
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây