Xuân Dục: Lễ tạ ơn cha mới Vincent

Chủ nhật - 08/12/2019 09:16  1769
Những ngày đầu tháng 12 quả thực là những chuỗi ngày hồng ân trên Giáo xứ Xuân Dục kì cựu. Với bề dày lịch sử hơn 200 năm đón nhận Đức Tin, đến hôm nay, nơi đây được tận hưởng niềm vui khi có thêm một tân Linh mục là người con của Giáo xứ - cha Vincent Nguyễn Văn Thắng.

Vào 9h15 sáng ngày 07.12.2019, cộng đoàn giáo xứ Xuân Dục đã tề tựu đông đủ tại ngôi thánh đường thân thương để cùng chung lời tạ ơn với tân Linh mục Vincent Nguyễn Văn Thắng, một người con của quê hương đã được Thiên Chúa tuyển chọn để trở thành linh mục của Chúa.

 
05

Cùng dâng thánh lễ với tân linh mục có cha nghĩa phụ Augustino Lưu Viết Cẩn, cha xứ chánh xứ Xuân Dục Antôn Đinh Mạnh Hùng, quý cha quản hạt, quý cha cố, khoảng 50 cha trong ngoài giáo phận, cùng quý tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân, họ hàng nội ngoại và đông đảo công đoàn giáo xứ.

Mở đầu bài chia sẻ Tin mừng, cha Cố Ông Giuse Phạm Xuân Thi đã cùng cộng đoàn hát bài hát “Chính Chúa chọn con” như lời chúc mừng ý nghĩa nhất đến tân Linh mục. Trong bài giảng, cha nhấn mạnh đến ơn gọi đời linh mục và ơn Chúa để có thể thi hành ơn gọi ấy. Ơn Chúa hoạt động ở mỗi người mỗi cách khác nhau, không phụ thuộc không gian hay thời gian, tất cả đều đã nằm trong kế hoạch quan phòng của Người. Cha nhắc đến ơn gọi của Gieremia hay thánh Phaolo như nhân chứng cho ơn gọi của Chúa, đã từng xin Chúa cho từ bỏ nỗi khổ ấy. Thật vậy, mang trên mình trọng trách làm người Linh mục của Chúa và Hội thánh, là như phải trần trụi trên thập giá, có khó khăn, có đau khổ. Bởi vậy, Cha kêu gọi mỗi người chúng ta hãy luôn luôn cầu nguyện cho các Ngài thi hành được sứ mệnh mà Chúa đã trao phó.

 
04

Và châm ngôn đời tận hiến của tân Linh mục “Ơn Ta đủ cho con” (2Cr 12,9) quả thực mang rất nhiều ý nghĩa. Mỗi chúng ta, sẽ không là gì nếu không có ơn Chúa, và sẽ có những ơn riêng khác nhau. Nếu chỉ bằng sức riêng của bản thân và chút may mắn, thì có lẽ sẽ không có thành công trọn vẹn. Đối với tân Linh mục, hôm nay được trở thành người linh mục của Chúa, đã trải qua rất nhiều năm học tập, thử thách và trong suốt hành trình đó đều có Chúa đồng hành. Xin Thiên Chúa Ba ngôi luôn ở bên Cha để Cha biết dùng lời nói của mình nâng đỡ nhiều phận người, để mọi người biết đến tình thương của Chúa và ơn Ngài thương ban.

Để thể hiện niềm vui chung, ông trùm chánh giáo xứ Xuân Dục, đại diện cộng đoàn dâng lời chào mừng quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn hiện diện, đặc biệt chúc mừng tân linh mục và các cha đồng tế cũng như chia sẻ niềm vui với ông bà cố và thân quyến. Sau đó, những bó hoa và vật phẩm là những quà tặng cho tân Linh mục trong ngày trọng đại này.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, tân Linh mục đã bày tỏ tâm tình tri ân quý cha, quý ân nhân, thân nhân, quý khác, thầy cô, bạn bè, anh chị em họ hàng, đặc biệt là cha nghĩa phụ và ông bà cố, những người đã cầu nguyện và giúp đỡ mình trong suốt hành trình ơn gọi.

 
02

Lạy Chúa Giêsu là Mục Tử đầu tiên và duy nhất hoàn hảo, Chúa đã ban cho giáo xứ chúng con các vị mục tử; nhưng đồng lúa vàng còn thiếu rất nhiều thợ gặt, xin Chúa sai nhiều vị mục tử là mẫu gương cho đời sống truyền giáo của Hội Thánh. Xin Chúa luôn cho mọi người, mọi nhà trong giáo xứ chúng con biết khát khao xây dựng Hội Thánh và mai này biết đáp trả lời mời gọi của Chúa là “Hãy đi rao giảng Tin Mừng khắp cõi trần gian”.

Tác giả: TT Xuân Dục - Ảnh: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay41,111
  • Tháng hiện tại983,328
  • Tổng lượt truy cập71,011,085
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây