Gp. Bùi Chu: Thánh lễ mừng kính Mẹ Vô Nhiễm

Thứ hai - 09/12/2019 19:28  2223
Thánh lễ trọng thể kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng đệ nhất của giáo phận Bùi Chu được cử hành lúc 09g30 tại Tiểu Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai.
 
img 9020

Đức cha giáo phận chủ tế, khoảng trên 150 cha đồng tế, rất đông quý tu sĩ, trên dưới 194 chủng sinh, và khoảng 25.000 giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo phận nhân ngày đặc biệt này.
 
img 9025

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn thống hối để xứng đáng lãnh nhận việc xá giải chung để tất cả ai tham dự thánh lễ hôm nay đều có thể rước lễ, ít nhất là trong thánh lễ này. Kế đó, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa đã ban cho giáo phận nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Vô Nhiễm. Ngài cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho các Đấng bậc, cầu nguyện cho giáo phận, cầu nguyện cho mọi ân nhân thân nhân của giáo phận.
 
img 9026

Trong bài giảng, Đức cha trình bày vẻ đẹp tuyệt trần, vô cũng mỹ miều của Đức Maria. Mẹ đẹp không phải do Mẹ, Mẹ tinh tuyền thánh thiện làm Mẹ Thiên Chúa, không phải do sức riêng, nhưng do Thiên Chúa tuyển chọn, gìn giữ, và cho hưởng trước công trình cứu độ của Chúa Giêsu, Con của Mẹ. Mẹ là mẫu gương tuyệt đối về sự thánh thiện tinh khiết mà giáo hội phải nỗ lực vươn tới. Mẹ cũng là Mẹ của mọi tín hữu nên ai ai cũng có thể chạy đến với Mẹ trong những buồn vui của cuộc đời. Vui chạy đến với Mẹ để cùng Mẹ cất tiếng ngơi khen tạ ơn Chúa. Buồn chạy đến với Mẹ để được Mẹ ủi an nâng đỡ, để được Mẹ chuyển cầu và Chúa sẽ ban ơn lành hầu ta có thể vượt qua mọi khó khăn trong tin yêu và phó thác.
 
img 9048

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha quản hạt, chính xứ Tiều Vương Cung dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị đại diện dâng lên Đức cha bó hoa tươi biểu trưng cho tấm lòng biết ơn chân thành. Sau đó Đức cha ban phép lành cuối lễ và ơn toàn xá cho những ai đủ điều kiện theo quy định của giáo hội.
 
img 9095

Với con dân Bùi Chu, Đức Mẹ luôn có một chỗ đứng đặc biệt trong cả đời sống đức tin cũng như trong đời sống thường ngày. Vì thế, cứ đến ngày lễ Mẹ Vô Nhiễm, dù thời tiết đẹp hay xấu, dù trời tạnh nắng hay mưa gió, trời ấm áp hay giá lạnh, anh chị em tín hữu vẫn đổ về Phú Nhai đông đúc. Đó là dấu chứng của tấm lòng yêu mến Mẹ, tấm lòng trung trinh với Chúa. Nguyện ước cho những nét đẹp đẽ trong sáng của giáo dân Bùi Chu vẫn ngời sáng giữa những thăng trầm của cuộc đời mỗi tín hữu.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại953,836
  • Tổng lượt truy cập70,981,593
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây