Bầu khí Noel tại giáo xứ Nam Hoà

Thứ năm - 19/12/2019 04:20  2213
Trong tiết trời se lạnh, đi đến đâu trong xứ, tôi cũng bắt gặp những hang đá Bêlem, ánh đèn, ngôi sao rực rỡ sắc màu, lung linh theo làn gió. Đó là bầu khí Noel, bầu khí đón chờ Ngôi Hai xuống thế làm Người ở giáo xứ tôi - Giáo xứ Nam Hòa. Bầu khí Noel như thế cũng đang diễn ra tại hầu hết các giáo xứ thuộc giáo phận Bùi Chu.
 
dji 0139

Đã thành truyền thống, mỗi dịp đại lễ Noel, anh chị em giáo dân lại trang hoàng khuôn viên nhà thờ lộng lẫy hơn bao giờ hết. Trong và ngoài khuôn viên nhà thờ, các trục đường chính, đường dong, ngõ xóm... đều được mọi người trang trí bằng những hang đá, máng cỏ, đèn điện, sao lấp lánh.

Mỗi hang đá có vẻ đẹp khác nhau, mỗi trục đường có cách trang trí khác nhau thể hiện sự sáng tạo, khéo léo, tỉ mỉ và công phu càng khiến bầu khí Noel thêm rộn ràng và ấm áp. Điều quan trọng nhất là mọi người đều có chung một mục đích thể hiện niềm vui đón chờ Ngôi Hai xuống thế làm Người.

 
dji 0170

Ngoài sự chuẩn bị hang đá, đèn điện hoành tráng, lung linh bên ngoài, mọi người còn được Cha xứ mời gọi chuẩn bị hang đá tâm hồn để xứng đáng là nơi Ngôi Hai ngự xuống bằng việc lãnh nhận bí tích Hoà giải và làm việc bác ái.

Một mùa Giáng Sinh đang đến gần, thật gần, gần đến mức người ta không chỉ thấy mà còn có thể chạm tay vào nó một cách rõ ràng. Ta thấy lòng mình thanh thản và bình yên đến lạ!

 
img 0673

Cầu chúc mọi người một mùa Giáng Sinh an lành.

Tác giả: TT Nam Hòa       

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,361
  • Tổng lượt truy cập69,924,235
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây