Đại Đồng và Lạc Nam cầu nguyện cho tổ tiên

Chủ nhật - 03/11/2019 20:40  1718
Giáo xứ Đại Đồng và Lạc Nam đã sốt sắng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời lúc 16h30 Thứ Bảy, ngày 02/11/2019 tại nghĩa trang nhân dân xã Giao Lạc, Giao Thủy, Nam Định.
 
dai dong lac nam le cau cho cac linh hong 002 2019

Cha Giuse quản hạt chánh xứ Đại Đồng chủ tế, cha xứ Lạc Nam và Cha phó xứ Đại Đồng đồng tế, thầy phó tế, quý thầy xứ, quý dì cùng đông đảo anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế nói với cộng đoàn về ý nghĩa của thánh lễ và tháng cầu hồn. Cầu nguyện cho những người đã ra đi trước là hành động của Đức Tin và diễn tả sự hiệp thông sâu xa trong Giáo Hội, lòng thảo hiếu theo giới răn Chúa, đạo hiếu uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam.

 
dai dong lac nam le cau cho cac linh hong 005 2019

Trong bài giảng, cha xứ Lạc Nam nói lên công ơn của những người đi trước đã để lại cho con cháu: đất nước, tài sản, giáo dục... Vì vậy, con cháu có bổn phận đền ơn đáp nghĩa bằng cách cầu nguyện, hiệp dâng Thánh lễ, noi theo gương sáng của các ngài để các ngài sớm được hưởng tôn nhan Chúa. Cha cũng nói đến ba cái chết trong Tin mừng. Đó là cài chết của người trộm lành, người trộm dữ và Chúa Giêsu. Người trộm dữ phải chết tức tưởi trên thập giá, người trộm lành được chết trong an bình vì đã sám hối và tin tưởng Chúa Giêsu. Chúa Giêsu chết vì thánh ý Chúa Cha và vì yêu thương nhân loại. Ngài chấp nhận chết để cứu chuộc nhân loại, sống lại và ở lại với nhân loại cho tới tận thế.
 
dai dong lac nam le cau cho cac linh hong 009 2019

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Vinhsơn rảy nước phép tất cả các phần mộ mới tại nghĩa địa. Sau phép lành cuối lễ, cộng đoàn còn lưu lại bên phần mộ của tổ tiên để cầu nguyên và xin ơn với các Ngài, đồng thời giới thiệu về các Ngài để con cháu biết ơn và noi gương sáng các Ngài để lại.
 
dai dong lac nam le cau cho cac linh hong 007 2019

Thánh lễ đã hiệp nhất mọi người trong lời cầu nguyện đầy sốt sắng. Xin Chúa thương xóa mọi lỗi lầm mà các linh hồn đã lỗi phạm hằng mong sớm được hưởng nhan phúc trên Thiên Đàng.

Tác giả: TT Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay47,226
  • Tháng hiện tại634,108
  • Tổng lượt truy cập70,661,865
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây