Thánh Danh: Ngày Chầu ân sủng và niềm vui

Thứ hai - 21/10/2019 09:37  1340
Chúa Nhật, ngày 20/10 cộng đoàn giáo xứ Thánh Danh đã long trọng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay giáo phận. Ngày chầu của giáo xứ năm nay trùng vào Ngày Khánh nhật Truyền giáo nên ngày chầu lại càng ý nghĩa hơn, đặc biệt dịp này giáo xứ kỷ niệm 10 năm thánh hiến nhà thờ, 5 năm được nâng lên giáo xứ. Như thế, giáo xứ có 3 niềm vui diễn ra trong một ngày.
 
chau 2

Trước ngày chầu một tuần, cha xứ Phaolô đã kêu gọi cộng đoàn chuẩn bị cả tâm hồn lẫn cả bên ngoài để giáo xứ có được ngày lễ trang trọng. Để chuẩn bị tâm hồn, các tín hữu sốt sắng tham dự các giờ chầu và thánh lễ trong tuần. Để chuẩn bị bên ngoài, các tín hữu tích cực dọn dẹp vệ sinh khuôn viên, nhà thờ, nhất là trang trí trong ngoài nhà thờ trang trọng nhất có thể.

Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 9h30 Chúa Nhật. Cha Quản Hạt Bùi Chu chủ tế, quý cha đồng tế và đông đảo cộng đoàn tham dự. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng ngày chầu Chúa Giêsu Thánh Thể của giáo xứ và hướng cộng đoàn về việc sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo.

 
chau 1

Trong bài chia sẻ, cha Giuse Đinh Công Phúc đã dựa trên lời Chúa để triển khai sứ mạng căn bản của Giáo hội là truyền giáo. Đó cũng là sứ mạng của mỗi tín hữu. Từ đó, cha mời gọi mọi người tích cực tham dự vào sứ mạng truyền giáo của Giáo hội bằng việc cầu nguyện cho việc truyền giáo, giới thiệu Chúa cho tha nhân và nhất là sống đời chứng tá cho Tin mừng.
 
chau 4

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ thánh thể và trước khi khép lại thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo xứ đã tri ân quý cha và cộng đoàn. Ngày chầu đã khép lại, nhưng hy vọng giáo xứ sẽ tiếp tục phát triển về đời sống đạo.
 
chau 5
chau 3

Tác giả: Vincent Hoạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại957,943
  • Tổng lượt truy cập70,985,700
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây