10 cha “chui” tạ ơn Chúa 20 năm linh mục

Thứ sáu - 18/10/2019 22:08  4675
10 linh mục chịu chức âm thầm tại Toà Giám mục Bùi Chu ngày 16/10/1999 đã họp mặt tại giáo xứ Liên Phú để dâng thánh lễ Tạ ơn kỉ niệm 20 năm chịu chức linh mục và cầu nguyện đặc biệt cho nhau được trung thành với ơn gọi và sứ mạng vào ngày 16/10/2019.
 
img 2850

Cha Anton Đinh Thanh Hùng, hiện là cha xứ giáo xứ Xuân Dục chủ tế, cha Đaminh Đoàn Văn Cát, hiện là cha xứ giáo xứ Nam Lạng giảng lễ, 8 cha chịu chức cùng ngày và cha phó Liên Phú đồng tế, khá đông giáo dân giáo xứ Liên Phú sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng tạ ơn Chúa với 10 cha và cầu nguyện đặc biệt cho các cha được trung thành sống căn tính linh mục và nhiệt thành chu toàn sứ mạng mục tử Chúa trao phó.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nhìn lại 20 năm qua để tái khám phá tình thương Chúa dành cho quý cha hầu qua đó mời gọi cộng đoàn hiện diện chung lời tạ ơn và cầu nguyện cho quý cha không để cho tình thương và hồng ân của Thiên Chúa đã ban tặng cho quý cha nên vô nghĩa mà trái lại trổ sinh thật nhiều hoa trái tốt lành. Nhân dịp này, cha cùng 09 cha nữa bày tỏ niềm tri ân với quý ông bà cố, quý ân nhân, thân nhân và các cộng đoàn đã giúp quý cha trong khi thi hành sứ mạng linh mục được trao phó.

 
img 2843 1

Trong bài giảng, cha Đaminh Đoàn Văn Cát đã triển khai lại căn tính và sứ mạng linh mục được Chúa trao phó. Linh mục là Chúa Kitô thứ hai. Nhờ bí tích Truyền chức thánh, linh mục trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô. Vì trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô theo căn tính nên các linh mục cần cố gắng để cho hình ảnh Đức Kitô được thể hiện rõ nét nơi chính cuộc đời, cung cách sống và phục vụ của mình. Là linh mục, các cha được thông phần vào chức tư tế thừa tác của Đức Giêsu, nghĩa là được thông phần vào các chức năng của đầu: tư tế, ngôn sứ, và vương giả. Đặc biệt khi các linh mục được Chúa trao phó cho đoàn chiên, các cha có bổn phận phải giảng dạy, thánh hoá và lãnh đạo đoàn chiên. Các cha cần thi hành sứ mạng ấy bằng đức ái mục tử. Hy vọng mọi thành phần dân Chúa sẽ cầu nguyện cho các cha và chính các cha cũng thực sự ý thức về căn tính và sứ mạng ấy để rồi nỗ lực thực hiện trong cuộc sống hằng ngày của quý cha.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ Liên Phú chúc mừng quý cha nhân ngày kỉ niệm 20 năm linh mục, một chặng đường khá dài nhiều khó khăn, nhưng cũng chan chứa hồng ân được ban tặng nhưng không cho quý cha. Các vị đại diện khác dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm để chia vui với quý cha trong ngày đặc biệt này. Một cha đã đáp từ bằng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý ông bà cố, thân nhân, ân nhân và toàn thể cộng đoàn. Cha cũng mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho quý cha để quý cha chu toàn tốt nhất bổn phận Chúa trao phó cho quý cha.

 
img 2849

Sau thánh lễ, quý cha, quý khách và những người được mời ở lại chung chia với quý cha trong bữa tiệc mừng tràn đầy tình Chúa và tình người. Nhờ đó, quý cha nói riêng và mọi người nói chung đều được nâng đỡ trong đức tin để ai nấy sẽ nhiệt thành sống đạo trong cương vị và môi trường cụ thể của mình.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại125,555
  • Tổng lượt truy cập71,491,901
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây