Giáo xứ Quần Cống chầu Thánh Thể

Thứ năm - 31/10/2019 10:26  1793
Giáo xứ Quần Cống được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật, ngày 27/10/2019.
 
img 0075

Trước đó 1 tuần, dưới sự hướng dẫn của cha xứ, giáo xứ đã chia phiên cho các giáo họ, các hội đoàn chầu Thánh Thể mỗi chiều tối, và tham dự thánh lễ một cách khá sốt sắng. Không những thế, nhiều anh chị em tận dụng cơ hội này để làm hoà với Chúa và với tha nhân qua bí tích Giải tội.
 
img 0162

Thánh lễ khai mạc tuần chầu được cử hành cách khá trọng thể vào chiều thứ Bảy, ngày 26/10. Trước thánh lễ, giáo xứ đã trang nghiêm kiệu Chúa, Mẹ Maria và cá thánh quanh thánh đường. Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang đã chủ tế thánh lễ và một số cha đồng tế.

Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật do cha quản hạt Phú Nhai Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế và gần 30 cha đồng tế, nhiều nữ tu và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự.

 
img 0195

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng thánh lễ chính tiệc, quý cha đều nhấn mạnh đến nhân đức khiêm nhường nhìn nhận thân phận giới hạn tội lỗi của mình để xin Thiên Chúa dủ lòng thương xót ban ơn tha thứ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ đã thay lời cộng đoàn cám ơn cha quản hạt, quý cha, đặc biệt cám ơn cha xứ, và cám ơn cộng đoàn. Một vị đại diện khác dâng lên cha chủ tế và quý cha bó hoa tươi thắm bày tỏ lòng biết ơn chân thành.  

Buổi chiều tối, giáo xứ đã long trọng cung nghinh Thánh Thể qua các trạm chầu. Anh chị em sốt sắng tham dự vì đây là cơ hội tuyệt vời để thờ phượng và bày tỏ lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể cách đặc biệt.

 
img 0216 1

Quả thật, tuần chầu của giáo xứ đã diễn ra thật tốt đẹp. Hy vọng các tín hữu có thể lãnh hội được dồi dào ơn thánh Chúa, và nhất là cảm nghiệm được tình yêu của Đức Giêsu dành cho mình qua bí tích Thánh Thể. Sau đó là thánh lễ bế mạc tuần chầu do cha quê hương Giuse Phạm Ngọc Oanh chủ tế và cha giáo dòng Đaminh là Phanxicô Đào Trung Hiệuu giảng lễ.
 
img 0224

Tác giả: Phạm Phú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại493,851
  • Tổng lượt truy cập70,521,608
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây