HĐ Đaminh hạt Tương Nam mừng bổn mạng

Thứ sáu - 06/11/2015 17:20  1601
Sáng ngày 03 tháng 11 năm 2015, Liên huynh đoàn giáo dân Đaminh hạt Tương Nam đã mừng lễ mừng thánh bổn mạng Martinô de Pores tại thánh đường giáo xứ Phú An.
 
        
Thánh lễ do cha quản hạt Tương Nam Giuse Phạm Ngọc Đồng chủ sự và quý cha đồng tế gồm cha xứ Khoái Đồng Giuse Nguyễn Cao Huấn, OP, nguyên đặc trách Huynh đoàn giáo dân giáo phận Bùi Chu; cha xứ chủ nhà Phú An; cha xứ An Lãng; cha xứ Trang Hậu; cha xứ Nam Lạng. Hiệp dâng thánh lễ còn có quý Thầy, quý nữ tu, quý ban đặc trách Huynh đoàn giáo phận, các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo hạt.
       
Ngay từ lúc 07g30, tiếng chuông đã ngân vang trong khí trời mùa thu dịu mát như mời gọi mọi cộng đoàn từ mọi nẻo đường tiến về thánh đường giáo xứ Phú An.
        
Đúng 09g00, đoàn rước kiệu hai thánh quan thầy Martinô de Pores và Phaolô được bắt đầu. Tham gia cung nghinh có các cha trong đoàn đồng tế, mọi thành viên huynh đoàn, các hội kèn, hội trống, hội Bát âm đến từ các giáo xứ trong giáo hạt, làm cho không gian Thánh đường uy nghiêm, trang trọng hơn.
       
Ngỏ lời trước thánh lễ, cha chủ tế giới thiệu đôi nét về Thánh Martinô de Pores và cha cũng không quên chúc mừng mọi thành viên huynh đoàn nhân ngày kính Thánh bổn mạng. Ngài cũng mời gọi mỗi kitô hữu bắt chước gương khiêm nhường của thánh nhân để biến đổi tận tâm can của mình.

 
 
      
Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Nguyễn cao Huấn, OP giúp cho cộng đoàn nhận thấy Thánh Martinô vốn dĩ là một con người “tầm thường”, bị coi thường vì màu da, lại là đứa con ngoại hôn, nhưng cũng nêu bật các nhân đức của ngài, đặc biệt là lòng yêu thương và chăm sóc dành cho những người đau khổ và bất hạnh. Từ đó, ngài cầu chúc các thành viên trong huynh đoàn: "Nhân ngày lễ Quan thầy hôm nay, chúng ta hãy xin cho mỗi thành viên chúng ta luôn biết bắt chước gương khiêm nhường của thánh nhân, để chúng ta trở nên những con người có tấm lòng vàng, biết quên mình phục vụ tha nhân".
       
Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp tục với các phần phụng vụ Thánh Thể.
       
Cuối cùng là lời cảm ơn của ông trưởng Antôn Bùi Ngọc Tỉnh gửi đến quý Cha đồng tế, các ban ngành của giáo xứ chủ nhà, các hội đoàn cùng cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ tạ ơn kính Thánh quan thầy và nguyện chúc tất cả mọi người được ơn bình an.

Tác giả: Giacôbê Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay17,602
  • Tháng hiện tại845,379
  • Tổng lượt truy cập69,905,253
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây