Nhóm ve chai An Lãng mừng lễ Martinô

Thứ sáu - 06/11/2015 06:10  1199
Ngày 3 tháng 11 năm 2015, Nhóm Ve Chai Giáo xứ An Lãng đã mừng lễ thánh Martinô, quan thầy của nhóm.
 

Với mục đích là hoạt động tông đồ bác ái qua việc thu gom phế liệu hàng tháng, các thành viên của nhóm đã nhận thánh Martinô như là mẫu gương bác ái cho tiêu chí hoạt động. Bác ái, hy sinh và sự khiêm nhường của thánh Martinô cũng thôi thúc các thành viên trong nhóm ước mong được noi gương thánh nhân, làm công việc bác ái với tất cả tình yêu thương, đem tình Chúa tình người đến với những người kém may mắn.

Mặc dù là lần đầu tiên nhóm nhận quan thầy và tổ chức mừng kính thánh, nhưng các em đã theo chân thánh Martinô, giúp đỡ được nhiều người bệnh tật, người kém may mắn trong giáo xứ. Trong dịp hè vừa qua, nhóm đã tới thăm và tặng quà cho các bệnh nhân tại trại phong Ba Sao, tỉnh Hà Nam.

Trong tuần chuẩn bị mừng kính thánh, các thành viên đã học hỏi gương thánh nhân, tặng quà cho các bệnh nhân trong giáo xứ và tĩnh tâm, tập hát và văn nghệ. Trước khi bước vào thánh lễ, các bạn trong nhóm cùng cộng đoàn đã có giờ cầu nguyện cùng thánh Martinô với chủ đề: theo gương Đức ái của thánh Martinô, tại thánh đài thánh Martinô. Bầu không khí thánh thiêng của giờ cầu nguyện đã và đang hun đúc tinh thần bác ái yêu thương nơi tâm hồn các bạn.

Lúc 18 giờ, cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Thuyên cùng cộng đoàn giáo xứ dâng thánh lễ đài thánh Martinô. Với ý hướng cầu nguyện cho các thành viên trở nên những tông đồ của Chúa qua việc bác ái, lời đầu thánh lễ, cha xứ Phaolô đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ, lý do nhóm nhận thánh Martinô làm quan thầy bổn mạng, đồng thời mời gọi mọi người, cách riêng là các bạn trong nhóm noi gương thánh nhân về tinh thần bác ái.

Trong bài giảng, cha xứ tiếp tục chia sẻ về chủ đề “bác ái”, mà cốt lõi của tinh thần bác ái là “tình yêu” theo lời mời gọi của thánh Phaolô trong thư gửi tín hữu Cô-rin-tô: “Giả như tôi có nói được các thứ tiếng của loài người và của các thiên thần đi nữa, mà không có đức mến, thì tôi cũng chẳng khác gì thanh la phèng phèng, chũm choẹ xoang xoảng” (1Cr 13,1). Chỉ có lòng mến mới làm cho tinh thần bác ái “không giả hình giả bộ”. Cha cũng chia sẻ về cuộc đời thánh Mác-ti-nô để mỗi người và từng người thêm lòng yêu mến và biết chạy đến kêu cầu cùng thánh nhân.

Kết thúc thánh lễ, một bạn đại diện cho nhóm có đôi lời cảm tạ và tri ân cha xứ cùng cộng đoàn. Cha xứ cũng chúc mừng nhóm ve chai trong ngày mừng lễ thánh quan thầy và kêu gọi mọi người cùng chung tay nâng đỡ và ủng hộ nhóm. Các bạn đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người không những về tinh thần mà cả vật chất ngay trong thánh lễ.

 

Trong tinh thần chia sẻ, mọi người đã chung chia niềm vui với các bạn trong bữa tiệc mừng và tham dự chương trình văn nghệ mừng lễ quan thầy do chính các bạn trong nhóm thể hiện tại khuôn viên nhà xứ.
 


 

Tác giả: Nhóm Ve Chai Giáo xứ An Lãng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại615,970
  • Tổng lượt truy cập70,643,727
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây