Lục Phương: Mừng thượng vì nhà thờ mới!

Chủ nhật - 01/11/2015 19:03  2976
Thánh lễ mừng thượng vì hôm nay, ngày 01 tháng 11 năm 2015, ngày đại lễ các thánh đã đem lại niềm vui rạng ngời cho cha xứ và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Lục Phương.

Đúng 9h20, đoàn lễ nghi bắt đầu rước ra Nhà thờ mới để chuẩn bị cho Thánh lễ trọng thể này. Đoàn rước có sự hiện diện của Đức cha Tô-ma Giáo phận, quí cha quản hạt, quí cha trong và ngoài giáo hạt, quí khách cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong xứ đạo. Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 9h30.

 
 

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha đã ca ngợi đời sống của các thánh khi xưa còn sống trên trần gian. Các ngài đã biết sống theo Tin Mừng và biết hối cải mỗi khi thiếu sót trước mặt Chúa và tha nhân.

Theo Đức cha trong bài giảng, các thánh không phải là những người cao xa đâu khác nhưng chính là các tiền nhân của chúng ta. Các ngài có thể là cụ, là mẹ, là ông, là anh,….chúng ta. Các ngài cũng tội lỗi, thiếu sót như chúng ta, nhưng điều quan trọng là các ngài biết ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng. Mừng kính các ngài hôm nay, Giáo hội mời gọi mỗi chúng ta bắt chước noi gương các ngài để mai sau cũng được hưởng vinh quang như các ngài.

 

 
Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ có đôi lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và mọi người. Một vị đại diện cho cộng đoàn dâng hoa để bày tỏ lòng biết ơn đến Đức cha, quý cha và cộng đoàn.
 

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11h kém! Trên khuôn mặt, ai ai cũng đều giữ được nụ cười tươi rạng rỡ như khi đón đoàn lễ nghi và khi trở về, họ đem niềm vui đó cho gia đình và giữ mãi cho cộng đoàn xứ đạo! 
 

Tác giả: Người đưa tin

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,852
  • Tổng lượt truy cập69,924,726
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây