Thánh lễ cho người Thiện Giáo ở Hà Nội

Thứ tư - 28/10/2015 09:33  2241
“Sống xa quê hương, xa gia đình, chúng ta được mời gọi sống trở thành men, thành muối ướp cho mặn đời, cùng nhau làm chứng cho đức Giêsu trong chính môi trường sống của mình”, cha xứ Thiện Giáo nói trong thánh lễ cho người di dân Thiện Giáo tại giáo xứ Phùng Khoang – Giáo phận Hà Nội.

Hôm nay ngày 28/10/2015, gia đình công giáo di dân Thiện Giáo long trọng tổ chức thánh lễ tại Giáo xứ Phùng Khoang. Thánh lễ quy tụ đông đảo các anh chị em trong giáo xứ Thiện Giáo và Phùng Khoang. Trong buổi quy tụ này, dễ dàng cảm nhận thấy không khí náo nức, phấn khởi thể hiện rõ trên khuôn mặt mọi người.

 

Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của cha Gioan B. Phan Văn Hà chánh xứ Phùng Khoang, cha quê hương Phêrô Nguyễn Văn Đối chánh xứ Thiện Giáo, quý soeur dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, và đông đảo bà con giáo xứ Thiện Giáo đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Nội

Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha Phêrô Nguyễn Văn Đối cũng nhắn nhủ bà con cho dù sống ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào chúng ta cũng luôn tin có Chúa Kitô sống trong mình và với bổn phận người Kitô hữu chúng ta được mời gọi sống mến chúa yêu người, thực thi bắc ái tại chính mảnh đất này. Ngài cũng ký thác, gửi gắm tất cả các con chiên xa quê Thiện Giáo cho cha xứ Phùng Khoang và xin cha tiếp tục nâng đỡ đời sống đức tin cho những con cái xa quê.

 



 
Sau khi thánh lễ, mọi người đã chia sẻ niềm vui với cộng đoàn Thiện Giáo trong bữa tiệc ngọt, cha quê hương cũng cho phép ra mắt Ban đại diện giáo xứ Thiện Giáo tại Hà Nội và nhận thánh Giuse An (Diaz Sanjurjo) làm bổn mạng, lễ kính vào ngày 20/07 hàng năm.
 

Xin Chúa qua lời chuyển cầu của mẹ Maria, mẹ Mân Côi luôn luôn đồng hành, gìn giữ mỗi người con giáo xứ Thiện Giáo nói riêng và người con di dân Giáo phận Bùi Chu nói chung để chúng con luôn sống xứng đáng là con cái của Chúa trong cuộc sống hàng ngày.

Tác giả: Ban Mục vụ Di dân Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại673,531
  • Tổng lượt truy cập70,701,288
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây