Hạc Châu, bội thu mùa hồng ân

Chủ nhật - 25/10/2015 11:06  1764
Bùi Chu, 25/10/2015 (gpbuichu.org) – Là một giáo xứ nhỏ bé của giáo phận Bùi Chu, đời sống đức tin của giáo dân Hạc Châu đã được thử thách và tôi luyện qua bao thăng trầm của cuộc sống. Lòng đạo đức và sự nhiệt tâm ấy còn được thể hiện qua công việc trọng đại của giáo xứ đó là xây dựng ngôi thánh đường mới. Công trình thi công đã trải qua một thời gian dài và vẫn đang được tiến hành một cách khẩn trương, tuy nhiên công trình xây dựng cũng còn gặp phải một số khó khăn nhất định rất cần đến những tấm lòng quảng đại của các quý vị ân thân nhân xa gần để công việc nhà Chúa sớm được hoàn thành theo ước nguyện.

Tạm gác lại những bộn bề của việc thi công để đón nhận niềm vui của mùa hồng ân bội thu  với 34 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 14 em rước lễ lần đầu. Nụ cười rạng rỡ của các em thiếu nhi sắp được đón nhận các bí tích tỏa lan đến mọi thành phần trong giáo xứ.

Đúng 16h30' thứ Bảy, ngày 24/10/2015 Đức Cha Tôma giáo phận đã về kinh lý và ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Hạc Châu. Sự hiện diện của vị chủ chăn giáo phận được chào đón trong niềm hân hoan vui mừng của giáo dân, xen lẫn những tràng vỗ tay là tiếng kèn - trống chào mừng. 

 





Đức Cha Tôma chủ sự thánh lễ trước sự hiện diện của Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Ngọc Hưng, Cha trưởng ban Media giáo phận Vinh sơn Trần Đức Văn. Nhấn mạnh đến hồng ân của Chúa Thánh Thần, Đức Cha Tôma chia sẻ trong phần giảng thuyết: ‘‘Nhờ hồng ân Chúa Thánh Thần mà mọi người sẽ trở nên vững mạnh trên hành trình đức tin để biết can đảm thực hành Lời Chúa cũng như biết làm chứng cho Chúa Kitô trong chính cuộc sống của mỗi người. Khi lãnh nhận ấn tín nơi Chúa Thánh Thần, đó là dấu ấn của sự chiến thắng, vì Chúa Thánh Thần là Đấng đã làm cho Đức Kitô chiến thắng sự chết. Ngài cũng làm cho chúng ta chiến thắng cám dỗ, những tấn công của ma quỷ, rồi vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống đức tin cũng như trong nhiệm vụ làm chứng rao giảng về Chúa". 
 
 



Bước sang phần chính yếu của bí tích Thêm Sức, Đức Giám mục đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần lên các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các em. Cha mẹ đỡ dầu cũng tiến lên và đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em tiến triển về đời sống đức tin trước mặt cộng đoàn. 
 

Kết thúc thánh lễ một em thiếu nhi đại diện cho các bạn nói lên tấm lòng tri ân Đức Cha, các quý cha cùng toàn thể mọi người, đồng thời dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm. Sau đó, Đức Cha chủ tế Tôma và quý Cha cùng chụp tấm hình lưu niệm kỷ niệm ngày hồng ân với các em. 
 





 
Tác giả bài viết: Thế Thông - ảnh: Hữu Tuyền, Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại606,473
  • Tổng lượt truy cập70,634,230
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây