Truyền thông Nam Báo mừng lễ Mẹ Fatima

Thứ tư - 14/10/2015 10:53  2672
Chiều thứ Ba, ngày 13/10/2015 tại Giáo xứ Cổ Ra (Hồng Quang - Nam Trực - Nam Định), Truyền thông Giáo hạt Báo Đáp và Tương Nam lần đầu tiên kể từ khi được thành lập đã tổ chức Thánh lễ mừng kính quan Thầy.

Thánh lễ đồng tế diễn ra lúc 18g với sự hiện diện của quý Cha trong hai Giáo hạt, Cha phó Ban Truyền thông Giáo phận, đại diện anh em trong ban Mục vụ truyền thông Giáo phận, đông đảo bà con Giáo dân Giáo xứ sở tại cùng tham dự để cầu nguyện và chúc mừng bổn mạng quý ban.

 



Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế Giuse Phạm Ngọc Oanh Chánh xứ Cổ ra cũng là Linh mục đồng hành, đặc trách Truyền thông hai Giáo hạt mời gọi mọi người tạ ơn Thiên Chúa cùng tiểu Ban Truyền thông qua việc mừng kính Đức Maria quan Thầy nhằm dịp kỷ niệm năm thứ 98 sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Fatima nước Bồ Đầu Nha (13/10/1917- 13/10/2015).

Ca đoàn Giới trẻ Giáo xứ Cổ Ra đảm trách phần thánh ca, các bài đọc, lời nguyện lần lượt được xướng lên bởi anh em thành viên trong ban. Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Giuse chánh xứ Bách Tính giúp cộng đoàn hiểu hơn về sự kiện Đức Mẹ hiện ra và thông điệp Mẹ gửi đến “Các con hãy ăn năn đền tội, tôn sùng Trái tim Mẹ, năng lần hạt Mân Côi”. Qua đó, Cha mời gọi cộng đoàn, cách riêng Ban Truyền thông loan truyền sứ điệp của Mẹ đến với mọi người song song với việc thông truyền và giới thiệu Chúa cho với tha nhân bằng những phương tiện Chúa đã trao tặng.

 

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng của lễ với những ngọn nến cháy sáng, hương thơm lan tỏa, đóa hoa rực rỡ, buồng chuối chín đỏ cùng với bánh rượu tượng trưng cho tấm lòng thành anh chị em Ban Truyền thông dâng lên để tạ ơn Chúa, tri ân Mẹ đã thương mời gọi mỗi người và từng người phục vụ Chúa và tha nhân.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh nhóm trưởng Banabe Nguyễn Minh Trí dâng lời cám ơn và tặng hoa cho quý Cha và cộng đoàn.

 

Tưởng cũng nên nhắc lại, sau khóa Mục vụ Truyền thông của Giáo phận được tổ chức vào trung tuần tháng 4 năm 2014, Truyền thông Nam Báo được thành lập và từ đó đến nay các thành viên đã nhiệt tình, quảng đại hy sinh tham gia trong tinh thần hiệp nhất hầu có thể đóng góp ít nhiều cho công cuộc Mục vụ Truyền thông của Giáo phận cũng như Giáo hạt.

Tác giả: Người Đưa Tin - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập356
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm296
  • Hôm nay48,951
  • Tháng hiện tại910,486
  • Tổng lượt truy cập69,970,360
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây