Câu lạc bộ Chữ Tâm mừng lễ quan thầy

Thứ tư - 07/10/2015 09:58  1600
Lễ kính Đức Mẹ Mân côi Fatima - Quan thầy Câu lạc bộ (CLB) Chữ Tâm giáo phận Bùi Chu đã được tổ chức tại giáo xứ Ngoại Đông sáng 06 tháng 10 năm 2015, do cha cố Giuse Phạm Thành Lâm, chánh xứ An Nghĩa, cố vấn CLB chủ tế. Đồng tế với Ngài có cha Phaolô Nguyễn Hòa Kiên - Chủ tịch CLB và cha Gioakim Lâm Văn Năm chánh xứ sở tại.

 
Ngay từ 08h00, ban chủ nhiệm và hội viên CLB từ khắp giáo phận đã tề tựu tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ Ngoại Đông để hội thảo, tổng kết hoạt động năm qua và triển khai cho năm tới.

Đúng 09h30, đón đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ ra nhà thờ. Tham dự đón đoàn lễ nghi và phục vu, cùng phục vụ Thánh lễ có hội kèn nữ giáo họ Hùng Mỹ và ca đoàn hội viên CLB đảm nhiệm, 
đông đảo giáo dân giáo xứ sở tại tham dự.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế đã hướng tâm hồn mọi người lên Mẹ Mân Côi, khuyến khích mọi người siêng năng lần hạt, ăn năn đền tội, cải thiện đời sống để xứng đáng là con Mẹ, được Mẹ dắt về với Chúa.

Trong bài giảng, Cha Chủ tịch CLB điểm lại 6 lần Đức Mẹ hiện ra ở Fatima với 3 trẻ Luxia, Giaxinta và Phanxicô vào các ngày 13, từ 13 tháng 5 đến 13 tháng 10 năm 1917. Lần nào Đức Mẹ cũng nhắc nhở mọi người siêng năng lần hạt để vãn hồi hòa bình thế giới và để nhân loại được ơn cứu rỗi.

Kết thúc Thánh lê, một vị đại diện CLB đọc lời cảm ơn quý cha trong ban đồng tế, đặc biệt là cha xứ Ngoại Đông, Ban Mục vụ, hội kèn nữ giáo họ Hùng Mỹ, các ban ngành và cộng đoàn giáo xứ sở tại đã tạo mọi điều kiện để buổi lễ thành công tốt đẹp. Một vị dâng lên quý cha trong ban đồng tế đóa hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân cảm tạ.

Tiếp theo là nghi thức cha Chủ tịch CLB trao cờ ảnh, luân lưu đăng cai tổ chức lễ Quan thầy từ Chi Nam Trực - Trực Ninh sang Chi Xuân Trường- Hải Hậu, dự kiến sẽ được tổ chức tại giáo xứ chính tòa Bùi Chu dịp 13 tháng 10 năm 2016.

 

Quý cha đồng tế đã cùng hội viên trong CLB, Ban thường vụ Giáo xứ và hội kèn nữ giáo họ Hùng Mỹ chụp ảnh lưu niệm.
 
 
Câu Lạc Bộ Chữ Tâm Giáo Phận Bùi Chu tập hợp các cây bút là người Công giáo viết văn, thơ, nhạc có tâm huyết tự nguyện tham gia, được Đức Cố Giám mục Giuse Hoàng Văn Tiệm cho ra mắt vào Lễ Chúa Lên Trời, 05/6/2011 tại giáo xứ Kim Thành do cha Phaolô Nguyễn Hòa Kiên làm Chủ tịch, cha Vinh sơn Vũ Đinh Cống - chánh xứ Quê Phương - làm Phó chủ tịch, cha Giuse Nguyễn Đức Dung (lúc đó là cha xứ Long Châu) làm linh hướng và cha Giuse Phạm Thành Lâm - chánh xứ An Nghĩa làm cố vấn, với 36 hội viên chia làm 4 chi: chi Giao Thủy, chi Nghĩa Hưng, chi Nam Trực -Trực Ninh và chi Xuân Trường -Hải Hậu. Lễ kính Đức Mẹ Mân côi Fatima quan thầy, hàng năm được tổ chức luân phiên ở các chi.

Đang ở “tuổi thứ 5”, được quý cha, đặc biệt là Cha Chính giáo phận, cha Giám đốc Cô Nhi Viện Thánh An và quý vị ân nhân ủng hộ tài chính, CLB đã cho ra mắt 9 kỳ Tạp chí Tâm Thiện (nhất niên nhị kỳ) với nội dung phong phú được quý cha, quý vị độc giả đón nhận. Việc lớn nhất là năm 2013 đã xuất bản 3.000 cuốn Vui Sống Tin Mừng dày 360 trang, bìa đẹp, nội dung: chia sẻ Tin Mừng của 52 Chúa nhật (ABC). Mỗi Chúa nhật có 4 phần: Dẫn nhập, Chia sẻ, một bài thơ và một đoạn nhạc tóm tắt bài Tin Mừng).

CLB thiết tha kêu mời quý cha, quý vị tiếp tục ủng hộ bằng tinh thần, vật chất và nhất là tham gia vào CLB để CLB ngày thêm vững mạnh, góp phần làm sáng danh Chúa, góp những bông hoa vào vườn hoa văn hóa tươi thắm của giáo phận.

Xin Chúa – qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Mân côi Fatima chúc lành cho chúng con.
 

Tác giả: Đaminh Đinh Năng – Tổng biên tập CLB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay59,767
  • Tháng hiện tại921,302
  • Tổng lượt truy cập69,981,176
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây