Thanh Thuỷ: Thánh lễ cầu nguyện cho 72 thai nhi

Thứ sáu - 09/10/2015 23:52  2312
Mẹ yêu dấu! 

“Giờ đây con đang ở trên thiên đàng, bên cạnh Chúa, Ngài yêu con dường bao …

Con đã từng mong muốn làm con gái yêu bé bỏng của mẹ, con hoàn toàn không hiểu việc xẩy ra, con đã từng vui mừng khi nhận ra sự tồn tại của mình. Con ở nơi tối tăm nhưng dễ chịu, con thấy mình có các ngón tay và ngón chân. Có một ngày con nghe  mẹ khóc suốt, con đau lòng cho mẹ, con không thể tưởng tượng sao mẹ buồn thế, điều khủng khiếp xảy ra. Một con quái vật chui vào nơi náu thân ấm áp dễ chịu của con, con quái vật xé toạc hai cánh tay và thân thể của con ra, con đau lắm con gào thét mãi, nỗi đau không thể diễn tả nổi, con nài xin nó dừng tay, và rồi con không thở nổi. Con chết!” Đó chính là câu chuyện mà cha Giuse  Lê Thành Tâm, chánh xứ Ngưỡng Nhân chia sẻ trong thánh lễ an táng các thai nhi sáng nay tại giáo xứ Thanh Thủy.

Thánh lễ cầu nguyện cho 72 thai nhi do nhóm Bảo vệ sự sống của giáo xứ Thanh Thuỷ đã gom về được cử hành vào sáng thứ Năm ngày 08 tháng 10 năm 2015 tại nhà thờ giáo xứ.

Cha Giuse Lê Thành Tâm, chánh xứ Ngưỡng Nhân chủ tế và cha Phêrô, chánh xứ Thanh Thuỷ đồng tế và khá đông giáo dân sốt sắng tham gia để cầu nguyện cho mọi người biết tôn trọng sự sống.

Nhà thờ hôm nay dường như buồn hơn vì có tới tận 72 thai nhi thay vì được chào đời lại được để trong 04 chiếc hộp xinh xắn, phủ một lớp vải trắng tinh, đặt trên cung thánh và thỉnh thoảng lại có những ánh mắt dõi nhìn. Tuy nhiên, mọi người có mặt vẫn luôn đặt tin tưởng ở nơi Chúa và tha thiết cầu nguyện cho các bậc làm cha mẹ biết trân trọng sự sống và yêu thương con mình.

Được biết 72 thai nhi được cầu nguyện hôm nay là một phần trong hơn 200 thai nhi đã được nhóm bảo vệ sự sống giáo xứ Thanh Thủy nhặt và xin được từ nhiều nơi về để chôn cất tại nghĩa trang của giáo xứ.

Thánh lễ được kết thúc vào lúc 11h. Sau đó, mọi người tiễn biệt các thai nhi đến nơi an nghỉ cuối cùng trong nỗi u buồn dường như đến vô tận. Không phải mọi người u buồn cho những thai nhi xấu số cho bằng cho những bậc làm cha mẹ nhẫn tâm cương quyết loại bỏ sự sống của con mình hay vì quyền lợi riêng mà huỷ hoại sự sống, một hồng ân tuyệt vời Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại.

Tác giả: Trần Tuyến Loan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại616,431
  • Tổng lượt truy cập70,644,188
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây