Nhiều khoa học gia Israel liên đới với các Kitô hữu

Thứ ba - 21/02/2023 22:38  327
al aqsa mosque 1262789 1920Khoảng 300 chuyên gia về tôn giáo và linh đạo tại các đại học và trường cao đẳng ở Israel liên đới với các cộng đoàn Kitô tại nước này, đứng trước thái độ thù nghịch và các cuộc tấn công của các nhóm Do thái giáo cực đoan.
 
Trong thư ngỏ được hãng tin Công giáo Đức KNA truyền đi hôm 20 tháng Hai vừa qua, các chuyên gia vừa nói khẳng định rằng: “Chúng tôi cấp thiết kêu gọi chính quyền Israel quyết liệt chống lại những kẻ có trách nhiệm về các tội phạm và bảo vệ mọi tôn giáo chống lại oán ghét, sự u mê và bạo lực”.
 
Những người ký tên vào lá thư ngỏ nhấn mạnh sự đánh giá cao đối với các truyền thống lâu đời, liên kết các tín hữu Kitô với đất nước Israel, cũng như gia sản phong phú của Kitô giáo. Thư có đoạn viết: “Sự hiện diện lâu đời của các tín hữu Kitô ở Jerusalem và các nơi khác rất quan trọng đối với chúng tôi”.
 
Lá thư ngỏ bằng tám thứ tiếng, mang chữ ký của các giáo sư thuộc nhiều đại học và trường cao đẳng ở Israel, cùng với một số tổ chức khác, như Bảo tàng viện Israel ở Jerusalem, Đại học Israel ở Tel Aviv, Bar-Ilan và Haifa.
 
Trong số các phụ nữ ký tên, có bà Yesica Harani, người đã được giải thưởng ‘Núi Sion” về đối thoại, do Đan viện Biển Đức Dormitio của Công giáo Đức ở Jerusalem trao tặng hồi năm 2013.
 

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập356
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay34,106
  • Tháng hiện tại976,323
  • Tổng lượt truy cập71,004,080
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây