Ngày Thế giới Ông Bà và người Cao niên lần thứ III

Thứ sáu - 21/07/2023 22:01  7286
papa francesco 7Lúc 10 giờ sáng, Chúa nhật, ngày 23 tháng Bảy sắp tới, Đức Thánh cha Phanxicô sẽ chủ sự thánh lễ tại Đền thờ thánh Phêrô, nhân Ngày Thế giới các Ông Bà và người Cao niên lần thứ III, năm nay có chủ đề là: “Lòng thương xót của Chúa từ đời nọ đến đời kia” (Luca 1,50).
 
Thông cáo của Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống cho biết tham dự thánh lễ sẽ có hơn 6.000 người, trong đó có nhiều người cao tuổi đến từ nhiều nơi ở Ý: các ông bà được con cháu và thân nhân tháp tùng, những người cao tuổi từ các nhà dưỡng lão, cũng như nhiều người cao niên khác dấn thân trong đời sống giáo xứ, giáo phận và các hội đoàn.
 
Cuối thánh lễ, năm người cao tuổi, đại diện cho năm châu lục sẽ trao Thánh giá hành hương của Ngày Quốc tế Giới trẻ cho năm người trẻ chuẩn bị lên đường tham dự Ngày Quốc tế Giới trẻ lần thứ 37, sẽ tiến hành tại Lisboa Bồ Đào Nha, vào đầu tháng Tám sắp tới. Cử chỉ này tượng trưng sự thông truyền đức tín từ đời này sang đời khác, và đồng thời cũng muốn nói lên sự cam kết của các ông bà và người cao tuổi, cầu nguyện cho những người trẻ chuẩn bị khởi hành và đồng hành với họ với lời chúc lành. Đây là điều mà Đức Thánh cha đã nhắn nhủ trong sứ điệp nhân Ngày Thế giới các Ông Bà và người Cao niên năm nay.
 
Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống cũng mời gọi các giáo phận trên thế giới cử hành Ngày Thế giới các Ông Bà và người Cao niên, với thánh lễ và các cuộc viếng thăm những người già đơn độc. Tòa Ân giải tối cao, theo Ủy nhiệm của Đức Thánh cha, cũng ban ơn toàn xá cho những người thực hiện những cử chỉ bác ái này.
 
Thông cáo của Bộ nêu ví dụ: Hội đồng Giám mục Brazil sẽ tổ chức một thánh lễ tại Đền thánh Quốc gia Đức Mẹ Aparecida, với sự tham dự của những người cao tuổi; tại Canada, Hội đồng Giám mục đã phổ biến một Video mời gọi những người trẻ viếng thăm người già lão tại các nhà dưỡng lão.
 
Ban tổ chức địa phương Ngày Quốc tế Giới trẻ Lisboa đã phát động sáng kiến, theo lời mời gọi của Đức Thánh cha, để cổ võ một chuỗi cầu nguyện của các ông bà và người cao tuổi để đồng thành với những người trẻ lên đường đi Lisboa.

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay54,855
  • Tháng hiện tại1,217,626
  • Tổng lượt truy cập71,245,383
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây