Bề trên Dòng Don Bosco được bổ nhiệm làm Hồng y

Thứ tư - 12/07/2023 04:10  1240
il rettor maggiore dei salesiani angel fernandez artime tra i futuri nuovi cardinali nel concistoro del 30 settembreGia đình Dòng Don Bosco, ngành nam, nữ, và cựu học sinh vui mừng vì tin Đức Thánh cha tuyên bố bổ nhiệm cha Bề trên Tổng quyền Ángel Fernandez Artime làm hồng y, trong Công nghị ngày 30 tháng Chín tới đây.
 
Cha Artime, người Tây Ban Nha, năm nay 63 tuổi (1960), sinh trưởng tại miền Asturias, khấn dòng lần đầu tiên năm 1978 và thụ phong linh mục chín năm sau đó. Cha đậu Cao học triết và Cao học thần học mục vụ. Năm 2009, cha làm Bề trên Tỉnh dòng Don Bosco Nam Argentina, và trong vai trò này, cha đã cộng tác với Đức Hồng y Jorge Bergoglio, nay là Đức Giáo hoàng Phanxicô.
 
Cách đây mười năm, vào cuối tháng Mười Hai năm 2013, cha làm Bề trên Tỉnh dòng tân lập Tây Ban Nha Địa Trung Hải, trước khi được bầu làm Bề trên Tổng quyền của Dòng, ngày 25 tháng Ba năm 2014. Sáu năm sau đó, 2020, cha được tái cử với nhiệm kỳ sáu năm.
 
Ký giả Valerio Martorana, Chủ tịch Liên đoàn cựu học sinh Don Bosco Âu châu và cũng là Cố vấn miền Âu châu trong Liên đoàn thế giới các cựu môn sinh Don Bosco, đã đại diện toàn thể các thành viên bày tỏ vui mừng của mọi người đối với cha Angel Artime, “người cha và là trung tâm hiệp nhất” của mọi thực thể Salesien. Ông vui mừng và ngỡ ngàng vì lần đầu tiên trong lịch sử một người kế vị thánh Gioan Bosco được chọn làm hồng y. Ông nói với Đài Vatican rằng: “Trong tư cách là cựu học viên, chúng tôi chắc chắn rằng Giáo hội đang cần hương thơm của Don Bosco cho công trình loan báo Tin mừng trên thế giới... Cha Angel sẽ tiếp tục làm việc trong Giáo hội hoàn vũ, với và cho giới trẻ, đặc biệt cho những người rốt cùng”.
 
Mẹ Chiara Cazzuola, Bề trên Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ, ngành nữ của dòng, cũng tuyên bố rằng: “Chúng tôi hiệp với niềm vui của toàn gia đình Salesien, và trong tư cách là các Nữ tử Đức Mẹ Phù Hộ, chúng tôi cam đoan cầu nguyện trong tình huynh đệ để cha Ángel có thể biểu lộ giữa lòng Giáo hội con tim của Don Bosco và mang ánh sáng cho các tín hữu, nhất là cho giới trẻ”.
 
Tại Áo, các tu sĩ Don Bosco cũng rất vui mừng vì cha Tổng quyền được Đức Thánh cha chọn làm hồng y. Cha Bề trên Giám tỉnh Siegfriec Kettner nói rằng: “Việc bổ nhiệm này là một sự nhìn nhận của Đức Thánh cha đối với sự dấn thân của cha Tổng quyền Fernandez Artime cũng như toàn công trình của Dòng Don Bosco trong việc phục vụ giới trẻ”.
(Vatican News 10-7-2023; KAP 10-7-2023)

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay37,103
  • Tháng hiện tại1,199,874
  • Tổng lượt truy cập71,227,631
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây