Đức Thánh cha tiếp Tổng thống Brazil

Thứ năm - 22/06/2023 22:08  1072
il colloquio privato nellauletta dellaula paolo viChiều thứ Tư, ngày 21 tháng Sáu vừa qua, Đức Thánh cha Phanxicô đã tiếp kiến Tổng thống Cộng hòa Liên bang Brazil, ông Luiz Inácio Lula da Silva và sau đó, ông đã gặp Đức Tổng giám mục Edgar Peña Parra, Phụ tá Quốc vụ khanh Tòa Thánh.
 

Phòng báo chí Tòa Thánh cho biết trong các cuộc trao đổi, các vị đã bày tỏ hài lòng vì tương quan tốt đẹp giữa Brazil và Tòa Thánh, đặc biệt là sự cộng tác giữa Giáo hội và Nhà nước Brazil để thăng tiến các giá trị luân lý và công ích.

Ngoài ra, các vị cũng trao đổi quan điểm về tình hình xã hội chính trị trong vùng, đặc biệt là một số vấn đề quan tâm chung, như thăng tiến hòa bình và hòa giải, tranh đấu chống nghèo đói và chênh lệch, tôn trọng các thổ dân và bảo vệ môi trường.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo “Người đưa tin chiều” (Corriere della sera) ở Ý, truyền đi ngày 21 tháng Sáu, Tổng thống Lula da Silva cho biết: “đã gửi một phái viên đặc biệt là Calso Amorim đến Mascơva và Kiev. Cả hai nước này tin rằng mình có thể chiến thắng về quân sự. Nhưng tôi không đồng ý. Tôi tin rằng có rất ít người nói về hòa bình. Lo âu của tôi là cứ tiếp tục chiến tranh như thế này sẽ có bao nhiêu người chịu đói trên thế giới, và bao nhiêu trẻ em không có lương thực. Thay vì lo tìm cách giải quyết những chênh lệch thì người ta lại lo chiến tranh. Điều cấp thiết là Nga và Ucraina tìm được một con đường chung để tiến tới hòa bình”.

Tổng thống Lula năm nay 77 tuổi, đã từng được bầu làm Tổng thống Brazil hai nhiệm kỳ, nhưng dưới thời Tổng thống Bolsonaro, ông bị cầm tù 19 tháng, và năm ngoái đã được tái cử lần thứ ba. Đây là lần thứ hai ông gặp Đức Thánh cha Phanxicô. Cùng đi với Tổng thống Lula trong cuộc gặp gỡ Đức Thánh cha, có phu nhân Rosangela, quen gọi là Janja, một người dấn thân mạnh trong lãnh vực xã hội ở Brazil.

(Tổng hợp 21-6-2023)

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay46,760
  • Tháng hiện tại1,139,317
  • Tổng lượt truy cập71,167,074
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây