Hai người nữ được bổ nhiệm vào Bộ Giám mục

Thứ năm - 07/07/2022 22:23  1475

Đức Thánh Cha nói rằng ngài sẽ bổ nhiệm hai người nữ vào Bộ Giám mục
Trả lời phóng viên Philip Pullella, Đức Thánh Cha đã đưa ra những nhận xét cho những câu hỏi về sự hiện diện của phụ nữ ở Vatican; Tông hiến mới Praedicate evangelium về cải tổ Giáo triều; và về những Bộ (cơ quan của Vatican) có thể được giao cho một nam giáo dân hoặc nữ giáo dân phụ trách trong tương lai.

Đức Thánh Cha nói: "Tôi sẵn sàng làm điều này nếu có cơ hội. Ngay bây giờ, Phủ Thống đốc có một Phó thống đốc... Bây giờ, hai người nữ sẽ đến Bộ Giám mục, ủy ban chọn các giám mục. Bằng cách này, mọi thứ sẽ mở ra một chút."

Sau đó, Đức Thánh Cha nói thêm rằng trong tương lai, ngài nhận thấy có khả năng giáo dân được bổ nhiệm lãnh đạo một số cơ quan của Vatican như Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, Bộ Văn hóa và Giáo dục, hay Thư viện Vatican.

Đức Thánh Cha nhắc lại rằng năm ngoái ngài đã bổ nhiệm Nữ tu Raffaella Petrini, vào vị trí thứ hai trong Phủ Thống đốc thành Vatican, và sơ trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ chức vụ này.

Trước đó, vào tháng 1/2020, Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm tiến sĩ Francesca di Giovanni làm Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực đa phương trong Phân bộ các Quan hệ với các Quốc gia và Tổ chức Quốc tế của Phủ Quốc vụ Khanh Toà Thánh. Đây cũng là người nữ đầu tiên giữ chức vụ này.

Các bổ nhiệm đáng chú ý khác của Đức Thánh Cha bao gồm việc bổ nhiệm nữ tu Nathalie Becquart, người Pháp, thuộc dòng các Nữ tu Truyền giáo Xaviê, làm Phó Tổng Thư ký Thượng Hội đồng Giám mục; và Nữ tu Alessandra Smerilli, Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ, làm Tổng Thư ký Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện. (CSR_2858_2022)

Tác giả: Hồng Thủy- Chuyển ngữ

Nguồn tin: www.vaticannews.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay66,125
  • Tháng hiện tại927,660
  • Tổng lượt truy cập69,987,534
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây