Brazil: Khánh thành đền Đức Mẹ Lộ Đức

Thứ sáu - 22/07/2022 08:17  752
Đức Giám mục Onécimo Alberton của giáo phận Rio do Sul, Brazil, vào ngày 15 tháng 7 đã chủ sự nghi thức cung hiến một Đền dâng kính Đức Mẹ mới được hoàn thành. Ngôi Đền này có một bức tượng lớn của Đức Mẹ Lộ Đức và một cây thánh giá bằng khung kim loại. Bức tượng này lớn hơn bức tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro.

Ngôi Đền mới của Đức Mẹ Lộ Đức tọa lạc ở Ituporanga thuộc bang Santa Catarina của Brazil.

 
Không có mô tả ảnh.

Trang Facebook của ngôi đền cho biết rằng đại diện chính quyền địa phương, các chuyên gia tham gia vào dự án xây dựng và các vị quan khách khác đã tham dự lễ khánh thành. Ngày hôm sau, khu phức hợp đã được mở cửa cho công chúng.

Khu phức hợp Đền thờ kính Đức Mẹ nằm trên một ngọn núi nhìn ra Ituporanga, nơi có một hang đá kính Đức Mẹ Lộ Đức mà những người hành hương đã đến thăm từ năm 1949.

Trên đỉnh của khu phức hợp mới là một bức tượng tuyệt đẹp của Đức Mẹ Lộ Đức, cùng với bệ cao 130 feet, nặng 300 tấn và được chiếu sáng vào ban đêm. Dưới chân là một nhà nguyện 120 chỗ ngồi, dùng làm nơi cầu nguyện và thờ phượng.

Du khách có thể lên đỉnh của khu đền bằng ô tô hoặc leo lên gần 500 bậc thang của lối đi dành cho người đi bộ. Dưới chân các bậc thang là "chuỗi tràng hạt treo lơ lửng lớn nhất trên thế giới, cao 130 feet" và cũng được chiếu sáng vào ban đêm.

Dọc theo con đường lên cầu thang có những bức tượng nhỏ hơn của Mười hai vị Tông đồ đi cùng với những người hành hương cho đến khi họ đến được bức tượng cao 40 feet của Thánh nữ Bernadette, thị nhân tại Lộ Đức, người đang quỳ gối với cánh tay dang rộng về phía bức tượng Đức Mẹ uy nghiêm.

 
Không có mô tả ảnh.

Bên cạnh tượng Đức Mẹ có một cây thánh giá cao 164 feet cũng được chiếu sáng vào ban đêm. Có một cầu thang máy đưa du khách lên độ cao 115 feet và ngắm nhìn thành phố và sông Itajaí do Sul từ một bệ kính.

Trang web của ngôi đền cho biết một doanh nhân có tên là Silvio Prim, người có lòng sùng kính Đức Mẹ Lộ Đức, đã thiết kế địa điểm này để bày tỏ lòng tôn kính đối với Đấng bảo trợ các bệnh nhân. Từ lễ đài thánh giá, du khách có thể nhìn cận cảnh dung nhan Đức Mẹ Lộ Đức.

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR

Nguồn tin: Theo Catholic News Agency

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập339
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,131,579
  • Tổng lượt truy cập71,159,336
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây