Thông điệp gửi tới Lễ kỷ niệm Hiroshima lần thứ 71

Chủ nhật - 07/08/2016 06:49  820
Pontifical Council sends message for 71st anniversary of Hiroshima bombing
2016-08-06 Vatican Radio
 
Hội đồng Tòa Thánh về Công lý và Hòa bình đã gửi một thông điệp tới Lễ kỷ niệm lần thứ 71 vụ đánh bom nguyên tử tại Hiroshima và Nagasaki ở Nhật Bản, vào cuối thế chiến thứ II, ngày 06 và ngày 09 tháng Tám.
 
Thông điệp này được đưa ra do cha Michael Czerny, SJ – một thành viên của Hội đồng, vào ngày 06 tháng Tám trong cuộc họp hai ngày về giải trừ quân bị và an ninh do ban Tôn giáo vì hòa bình tại trường Đại học Liên Hiệp Quốc ở Tokyo hỗ trợ. Cộng đồng Phật giáo Tendai đã tổ chức cuộc họp liên tôn, và giáo phận Hiroshima sẽ tổ chức một Thánh lễ tại nhà thờ Chính tòa vào ngày 06 tháng Tám.
 
Cha Michael được mời để công bố thông điệp vào cuối buổi cử hành phụng vụ.
 
Bản văn đầy đủ của thông điệp, với tiêu đề ‘Suối nguồn thương xót của Thiên Chúa’:
 
Thay mặt Hội đồng Tòa Thánh về Công lý và Hòa bình, cùng ĐHY Phê-rô Turkson, chủ tịch Hội đồng, và tất cả các thành viên, các cố vấn cũng như nhân viên Hội đồng Tòa Thánh về Công lý và Hòa bình: Xin Thiên Chúa, Cha chúng ta ban bình an cho tất cả anh chị em!
 
Việc kỷ niệm thảm kịch vụ đánh bom nguyên tử tại Hiroshima và Nagasaki luôn là một điều cao quý. Với cá nhân tôi, thì đó là một vinh dự đặc biệt, và xin gửi đến tất cả mọi người hiện diện nơi đây, Giáo hội tại Nhật Bản, và toàn thể người dân Nhật, lời cầu nguyện chân thành nhất với tình đoàn kết và niềm hy vọng.
 
Trải qua hơn một ngàn năm, nhiều cộng đoàn Ki-tô giáo đã cử hành lễ Biến hình trọng thể. Biến hình mạc khải vinh quang của Đức Ki-tô, và đòi hỏi ta sự đáp lại bằng việc lắng nghe Đức Giê-su Ki-tô và bước theo Người. Vinh quang của Đức Ki-tô biểu lộ theo như lời ĐTC Phanxicô diễn giải vào ngày 01 tháng Ba năm 2015, Đức Ki-tô ‘hoàn toàn tuân theo thánh ý Chúa Cha, đưa nhân loại về với Chúa Cha, Đấng là Tình yêu’ và lòng thương xót.
 
Chúng ta cũng nhớ đến ĐGH Phaolô VI, 38 năm trước, ngài đã tuyên bố tại Liên Hiệp Quốc vào ngày 04 tháng Mười Một năm 1965, “Đừng bao giờ con người chống lại nhau nữa, đừng bao giờ làm như vậy!....Đừng bao giờ chiến tranh nữa!” Với những lời khuyến khích của chân phước Giáo hoàng Phaolô VI, chúng ta hãy cầu nguyện và hành động trong tình đoàn kết với các nạn nhân Hiroshima cũng như tất cả các chủ nghĩa khủng bố và chiến tranh trên toàn thế giới.
 
Với tất cả ý nghĩa ngày 06 tháng Tám, thế sau đó chúng ta sẽ làm được gì cho năm 2016 với dịp kỷ niệm lần thứ 71 đây?
 
Nhờ sự chứng giám của Thiên Chúa, đặc biệt sự kiện diễn ra vào dịp mừng Năm thánh Lòng thương xót mà ĐTC Phanxicô đã khởi sự. Hồng ân thánh này sẽ ban cho mỗi người chúng ta có cơ hội để nhìn nhận lại những khoảnh khắc tội lỗi và đau thương trong cuộc đời của mình; không phải để tuyệt vọng, nhưng để cho ân sủng của Thiên Chúa yêu thương, tha thứ và chữa lành.
 
Thiên Chúa, Cha chúng ta “không bao giờ cảm thấy mệt mỏi mở cửa lòng, và hằng lặp lại lời yêu thương chúng ta và muốn chia sẻ tình yêu của Người cho chúng ta,…. Từ tận cõi lòng thâm sâu của Thiên Chúa Ba Ngôi, chiều sâu của mầu nhiệm Thiên Chúa, là suối nguồn thương xót vĩ đại không ngừng tuôn tràn trên chúng ta,… Trên hết, Giáo hội được mời gọi trở nên nhân chứng đáng tin cậy của Lòng thương xót, tuyên xưng niềm tin đó và sống với niềm tin đã lãnh nhận, và coi như cốt lõi sự mạc khải của Chúa Giê-su Ki-tô” (Misericordiae Vultus, § 25). Đặc biệt, ngày hôm nay chúng ta cầu nguyện rằng, Thiên Chúa có thể bao phủ tất cả tội lỗi chúng ta nhờ suối nguồn thương xót vĩ đại của Người.
 
Khi chúng ta tưởng nhớ đến vụ đánh bom nguyên tử 71 năm về trước, thì Năm Thánh Lòng Thương Xót và lễ Chúa Biến hình truyền cảm hứng, chỉ dẫn và dạy dỗ chúng ta. Chúng có thể mở lối cho chúng ta đến với Lòng Thương xót của Cha Trên Trời với những ước muốn mãnh liệt làm tràn đầy con tim chúng ta. Nguyện xin ân sủng của Thiên Chúa tha thứ, hòa giải, ban ơn đoàn kết và niềm hy vọng cho mỗi người, mỗi cộng đoàn đức tin, và tất cả những ai chúng ta gặp gỡ.
 
Chúng ta hãy cùng nhau cầu xin Thiên Chúa, Cha Toàn năng thương xót chúng ta nhân Danh Đức Giê-su Ki-tô, nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, Mẹ của Lòng thương xót, và chân phước Giáo hoàng Phaolô VI, Amen!
 
Michael Czerny S.J.
Văn phòng Chủ tịch
Hội đồng Tòa Thánh về Công lý và Hòa bình
Hiroshima, 06/08/2016

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,171,201
  • Tổng lượt truy cập71,198,958
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây