Chúng ta là ai, câu hỏi ngày khai mạc ĐHGTTG

Thứ năm - 04/08/2016 04:17  1417
Trong Thánh lễ Khai mạc Đại hội Giới trẻ Thế giới (ĐHGTTG) tại Kraków, Ba Lan, qua bài giảng lễ, Đức Hồng Y Stanislaw Dziwisz[1], trước hàng triệu bạn trẻ đến từ mọi dân tộc, mọi ngôn ngữ, mọi chủng tộc và mọi màu da; ngài đặt ra ba câu hỏi cho các bạn trẻ suy niệm: Chúng ta đến từ đâu? Chúng ta đi đâu? và chúng ta là ai? Dưới đây là những nét tiêu biểu:
 
Chúng ta đến từ đâu?
 
Chúng ta, đến từ mọi quốc gia, mọi ngôn ngữ và mọi màu da. Chúng ta đến đây bởi một lòng tin vào Thiên Chúa và Giáo hội của Ngài. Chính Chúa Thánh Thần thúc đẩy chúng ta đến đây, đến với ĐHGTTG tại Kraków này; và Thánh Gioan Phaolô II là người sáng lập ĐHGTTG. Chào mừng đến với Kraków, nơi đã từng là Thủ đô của Ba Lan.
 
Tạ ơn Chúa về sự hiện diện của chúng ta ở đây, nhưng chúng ta cần phải nhớ và cầu nguyện cho những bạn trẻ không có điều kiện đến tham dự, những bạn trẻ đang phải sống trong những đất nước có chiến tranh và tị nạn về chính trị,…

 
 
Chúng ta đi đâu?
 
Chính Thiên Chúa sẽ dẫn chúng ta đi trong đường lối của Ngài. Chúng ta tự do để đáp trả lời mời gọi đó, để chúng ta là muối và ánh sáng cho thế gian nhờ vào lòng thương xót của Thiên Chúa. Cũng như hai nhân chứng của Lòng Thương Xót đó là Thánh nữ Faustina và Thánh Gioan Phaolô II.
 
Sau ĐHGTTG, chúng ta sẽ đem những kinh nghiệm sống thực tế này đến cho những anh chị em khác, ngõ hầu Lòng Thương Xót Chúa lan tỏa khắp địa cầu.

 
 
Chúng ta là ai?
 
Mỗi chúng ta trước tiên là những con người tội lỗi trước mặt Thiên Chúa, nhưng Ngài không rời bỏ chúng ta, mà qua Lòng Xót Thương của Ngài, chúng ta được ơn hoán cải, để thông truyền Lòng Xót Thương ấy đến mọi người. Chính chúng ta sẽ là những chứng nhân cho người khác.
 
Chúng ta cũng phải lắng nghe những lời giảng dạy của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, trong những ngày ngài sắp đến đây. Chúng ta cũng được mời gọi để học hỏi giáo lý của Hội Thánh Chúa và đặc biệt lãnh ơn giao hòa với Chúa qua việc xưng tội.

 
 
Chúng ta cũng được mời gọi, "mở toang cánh cửa của con tim"[2] để đón nhận Lòng Thương Xót như Thánh Gioan Phaolô II đã từng mời gọi và như Thánh Faustina đã từng sống, họ là những chứng nhân đích thực cho chúng ta. Đừng sợ khi phải đón nhận Lòng Xót Thương và thông truyền nó cho mọi người.
 
 

[1] Ngài là thư ký riêng của Thánh Gioan Phaolô II trong 41 năm. Sau khi Đức Gioan Phaolô II qua đời, ngài được Đức Bênêđictô XVI luân chuyển về làm Tổng Giám mục của Kraków từ năm 2005. Hiện nay ngài 77 tuổi. Tổng Giáo phận Kraków, nơi đây Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II cũng từng làm Giám mục 20 năm (1958-1978), trước khi lên ngôi Giáo hoàng năm 1978.
[2] Lễ khai mạc triều đại Giáo hoàng Gioan Phaolô II, ngày 22 tháng 10 năm 1978 tại Vatican.

Tác giả: Vinhsơn Phạm Đình Lương, từ Kraków

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,172,689
  • Tổng lượt truy cập71,200,446
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây