Krakow 2016: Đức tin, niềm hy vọng, và lòng bác ái

Thứ năm - 28/07/2016 19:14  802
WYD Krakow 2016: sowing seeds of faith, hope, c-harity

2016-07-28 Vatican Radio
 
Ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới đang diễn ra tại Krakow, với số lượng đông đảo các bạn trẻ đang tập trung tại cố đô Krakow, Ba Lan. Họ đang tham gia hàng trăm bài giáo lý, về đời sống thiêng liêng, được dịch thành nhiều thứ tiếng khác nhau. Đỉnh cao của Ngày Đại hội là ngày Chúa Nhật tới.
 
Đặc phái viên Đài Vatican tại Krakow, Lydia O’Kane, đã phỏng vấn Đức cha Frank J.Caggiano, thuộc giáo phận Bridgeport về trải nghiệm qua những kỳ Đại hội. Ngài cho biết “Ngày Đại hội Giới trẻ đã gieo hạt giống vào trong trái tim của tất cả những người tham dự”. Đức cha nói tiếp, “Đó là một món quà quý giá”, Đức cha Caggiano tiếp tục, “Hạt giống đó có nghĩa là để phát triển: Hạt giống đó có nghĩa là để củng cố đức tin, niềm hy vọng, và khát khao yêu thương của họ”.
 
Tuy nhiên, không chỉ những người trẻ mới được nhận những hạt giống tại Đại hội Giới trẻ Thế giới. Đức cha Caggiano, với trải nghiệm tại nhiều kỳ Đại hội Giới trẻ Thế giới, ngài cho biết, “Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi đã được tham dự vào ba Kỳ Đại hội, và hôm nay ở Krakow, bởi vì thẳng thắn mà nói: Tôi nghĩ rằng, tôi có thể nói cho tất cả các linh mục, tu sỹ, và Giám mục – tất cả chúng ta có cùng một kinh nghiệm, đến đây chúng tôi như được khích lệ và có thêm niềm hy vọng(tại Đại hội Giới trẻ Thế giới)”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay58,122
  • Tháng hiện tại1,220,893
  • Tổng lượt truy cập71,248,650
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây