ĐTC Phanxicô truyền cảm hứng cho giới trẻ

Thứ sáu - 29/07/2016 12:25  886
Pope inspires confidence and courage in young people at WYD
2016-07-29 Vatican Radio
 
Tối thứ Năm vừa qua, ĐTC Phanxicô đã tham dự Nghi thức Đón tiếp, chào mừng tất cả các bạn trẻ có mặt trong Ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới (ĐHGTTG) tại Krakow.
 
Lydia O’kane, đặc phái viên của Vatican Ratio tại Ba Lan đã có cuộc nói chuyện với Đức Giám mục John Keenan, người đến tham dự ĐHGTTG từ giáo phận Paisley – Scotland với một nhóm hành hương trẻ, để xin đánh giá phản hồi về Diễn từ của ĐTC ngay sau khi buổi lễ Chào mừng kết thúc.
 
ĐGM Keenan cho rằng, đó là “những lời nói đẹp” khi nói về những lời của ĐTC Phanxicô. Nó khuyến khích những người trẻ tuyên xưng đức tin của mình, đặc biệt là trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này. Ngài đã truyền cảm hứng cho những người trẻ tin rằng họ có thể làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn, thấm nhuần trong họ một “niềm vui và niềm tin mãnh liệt”, mang đến cho họ sự tự tin và lòng cản đảm để tạo nên sự khác biệt.
 
Đức cha Keenan nhân định, ĐTC Phanxicô là nhà lãnh đạo mà những người trẻ có thể noi theo. Những lời của ngài như là “kim chỉ nam” cho những người trẻ đang có mặt tại Krakow, những người sẵn lòng đáp lại lời kêu gọi của ngài, trở nên mạnh mẽ hơn. ĐTC cũng nhắc nhở những người trẻ rằng, thất bại không phải khi bạn vấp ngã mà chính là lúc bạn quên đi việc đứng dậy sau những thất bại đó. Ngài cũng khuyến khích những người trẻ biết chạy đến với lòng thương xót của Thiên Chúa khi gặp gian truân thử thách.
 
ĐGM Keenan cho biết thêm, những người trẻ đang có mặt tại ĐHGTTG đều cảm thấy “kinh ngạc”. Ngài giải thích rằng, ngày nay nhiều người trẻ “đơn phương độc mã trong việc sống đức tin”, thậm chí nhiều người còn coi đó như là một lối thoát khỏi một thực tế phũ phàng. ĐGM cũng nhấn mạnh về thông điệp của ĐTC Phanxicô khi khuyến khích các bạn trẻ “Hãy xích lại gần nhau” khi trở về nhà từ Đại hội. Ngài đã kết luận rằng, “Mọi thứ đều có thể khi chúng ta kề vai sát cánh bên nhau trong Đức Kitô”.

Tác giả: Thạch Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay60,449
  • Tháng hiện tại1,223,220
  • Tổng lượt truy cập71,250,977
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây