ĐTC kêu gọi hòa bình tại Syria

Thứ ba - 09/08/2016 08:14  635
Pope Francis: appeal for peace in Syria
2016-08-07 Vatican Radio
 
(Chúa Nhật, ngày 07/08), ĐTC Phanxicô đã kêu gọi hòa bình tại Syria sau khi ngài đọc kinh Truyền Tin chung với khách hành hương và du khách tại quảng trường thánh Phê-rô.
 
Anh chị em thân mến!

Thật đáng buồn về tin tức những nạn nhân chiến tranh mới đây tại Syria; đặc biệt từ thành phố Aleppo. Rất nhiều người không thể tự vệ, trong đó có trẻ em. Đây là điều không thể chấp nhận được, và những thế lực gây ra những cuộc xung đột này phải trả giá cho những hành vi vô nhân đạo.
 
ĐTC tiếp tục cầu nguyện cách đặc biệt cho người dân Syria, đồng thời ngài kêu gọi mọi tín hữu hãy đồng lòng cầu nguyện cho những người anh em tại Syria, “Chúng ta hãy hiệp nhất với những người anh em Syria bằng lời cầu nguyện, xin Đức Trinh Nữ Maria cầu thay nguyện giúp chúng ta trước Tòa Chúa”. ĐTC dành giây phút thinh lặng để tưởng nhớ đến người dân Syria trước khi đọc một kinh Kính Mừng.
 
Phiến quân nổi loạn đã vượt qua dải kiểm soát lãnh thổ của chính phủ và kết hợp với khu vực nổi dậy ở miền Tây Syria với khu vực bị bao vây ở phía đông Aleppo, hầu phá một vòng vây của chính phủ mới bao vây tháng trước. Cuộc chiến diễn ra cực kỳ căng thẳng kể từ thứ Sáu tuần vừa rồi, các phiến quân đã bắt đầu những chiến dịch lớn.
 
Báo cáo cho biết, các cơ sở phi chiến sự và khu vực thường dân đã bị trúng đạn, một trong những cuộc không kích gần một bệnh viện ở phía tây bắc Syria đã làm 10 người tử vong, trong đó có cả trẻ em; ngoài ra nó còn gây thiệt hại lớn đến các cơ sở bệnh viện. Một tổ chức từ thiện cho hay, có đến 43 cuộc tấn công vào các cơ sở y tế tại Syria.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay50,309
  • Tháng hiện tại1,142,866
  • Tổng lượt truy cập71,170,623
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây