ĐTC viết lời tựa cho cuốn sách về Mẹ Têrêsa

Thứ bảy - 23/07/2016 04:05  1848
Pope preface to book on Mother Teresa: serve the poor
 
2016-07-22 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã viết lời tựa cho một cuốn sách mới về Mẹ Têrêsa Calcutta với tiêu đề: “Chúng ta hãy yêu những người không được yêu thương” dựa trên hai bài diễn văn của Mẹ Têrêsa trong một buổi gặp gỡ những bạn trẻ và các sơ tại Milan năm 1973. Mẹ Têrêsa Calcutta là người sáng lập Dòng Thừa sai Bác ái, và Mẹ sẽ được 
ĐTC Phanxicô phong thánh vào ngày 04 tháng Chín sắp tới. Trong phần lời tựa, ĐTC chia sẻ về bốn đề tài cầu nguyện, gồm: Bác ái, công việc của lòng thương xót, gia đình và người trẻ.
 
ĐTC nhấn mạnh rằng, Mẹ Têrêsa luôn bắt đầu ngày mới bằng việc tham dự Thánh lễ và kết thúc một ngày bằng việc viếng Thánh Thể. Với việc làm thường ngày thế này sẽ biến đổi công việc của chúng ta thành cầu nguyện. Nếu chúng ta bước vào nơi sâu thẳm tận cõi lòng cùng Chúa Giê-su, chúng ta có thể cảm nếm được chính cuộc đời mình, và giúp ta có cách nhìn đổi mới đối với những người chúng ta gặp gỡ.
 
Bằng tấm lòng bác ái sẽ giúp chúng ta nối kết chặt chẽ với tất cả mọi người bị đẩy ra bên lề xã hội, những người chúng ta gặp gỡ hằng ngày. Hơn nữa, với tấm lòng bác ái sẽ giúp chúng ta cảm thông với những người đang phải chịu đau đớn thể xác và tinh thần; đồng thời làm chứng cho lòng nhân từ của Thiên Chúa qua việc chăm sóc những vết thương của nhân loại.
 
Bằng công việc của lòng thương xót, ĐTC Phanxicô nhắc nhở rằng, chúng ta được mời gọi để chăm sóc mọi người cả thể xác lẫn tinh thần. Đây là công việc của lòng thương xót. ĐTC nhấn mạnh, đây là phương cách để đánh thức ý thức chúng ta thường ngủ quên mỗi khi đối mặt với thực tại ác nghiệt của đói nghèo hầu đi vào tận cốt lõi của Tin Mừng: Người nghèo là những người đón nhận Lòng thương xót của Thiên Chúa.
 
Với đời sống gia đình, ĐTC nhấn mạnh rằng, gia đình là nơi chúng ta học cách mỉm cười và tha thứ cho nhau, ân cần quan tâm và hy sinh bản thân mình, cho đi mà không mong đợi nhận lại, cầu nguyện và chịu đau khổ cùng nhau, cùng nhau giúp đỡ và hưởng niềm vui, giống như Mẹ Têrêsa đã mời gọi chúng ta thực hiện như vậy.
 
Cuối cùng với đề tài người trẻ, ĐTC Phanxicô nói về Đại hội Giới trẻ Thế giới sắp tới diễn ra tại Krakow, Ba Lan, và kêu gọi tất cả các bạn trẻ hãy phục vụ người nghèo và hãy trở thành những người xây dựng những cây cầu nối lại những chia rẽ, bất đồng và loại bỏ nhau. Ngài còn kêu gọi họ hãy can đảm đương đầu với cuộc sống, và coi đó như một quà tặng của Thiên Chúa.
 
Trong cuốn sách, Mẹ Têrêsa nói rằng, “Bệnh tật đáng sợ nhất không phải là phong hủi hay lao phổi mà là cô đơn”. Mẹ nói, “Đây là nguyên nhân của rất nhiều xung đột, chia rẽ và chiến tranh đang làm tổn thương chúng ta ngày nay”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay34,670
  • Tháng hiện tại1,197,441
  • Tổng lượt truy cập71,225,198
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây