Bằng chứng sống

Thứ ba - 30/01/2018 04:26  1049
tải xuống (16)Chúng ta thường được nghe rằng có rất nhiều cách để làm chứng về Thiên Chúa, và một trong những cách thức ấy là làm chứng cho Thiên Chúa bằng chính đời sống của mình. Một đời sống tốt giúp người khác dễ dàng nhận ra hình bóng của Thiên Chúa nơi mình. Và tôi cũng thường nói cho người khác nghe giống như vậy mỗi khi có cơ hội.

Trong lịch sử nhân loại, có bao nhiêu “ngọn đuốc” làm tỏa lan sức nóng khiến bao nhiêu người phải cất công kiếm tìm điều gì đã làm nên sự tuyệt diệu nơi họ. Đó có thể là một Phanxicô khó nghèo, là bạn của muông thú, một Têrêsa Calcutta đi khắp các khu ổ chuột để chăm sóc cho những con người khốn khổ, một Gioan Phaolô II là nhịp cầu kết nối con người thuộc các nền văn hóa cũng như tôn giáo khác nhau…Và gần đây nhất, tôi cũng được đọc một Nguyễn Khắc Dương làm chứng về lòng thương xót mà Thiên Chúa dành cho ông.[1]

Tuy nhiên, tất cả những thứ trên dường như chỉ có tính chất lý thuyết đối với tôi. Tôi cảm thấy mình có cái gì đó hơi giống Tôma, nếu tôi không được “sờ thấy”, “nhìn thấy” hay “chạm thấy” tôi sẽ chẳng tin. Vì thế, tôi cần một “bằng chứng sống” để thấy rằng có một Thiên Chúa luôn luôn hợp thời, Ngài vẫn luôn hiện diện bên tôi và còn có những người vẫn đang khát khao Ngài. Thiên Chúa đã cho Tôma có cơ hội để thỏa mãn thì có lẽ Ngài cũng không từ chối mong muốn của tôi để cho tôi được thỏa lòng.

Trong thời gian này, tôi đang sống cùng với hai người bạn trong lớp học. Ai cũng lớn tuổi hơn tôi nên tôi được gọi là “út”, được họ yêu thương cách đặc biệt. Nhưng không vì thế mà tôi cộng thêm cho họ điểm nào trong mắt tôi.

Theo thời gian, tôi khám phá rằng có điều gì đó tuyệt vời nơi họ. Họ khao khát một Giêsu nên dù bận thế nào thì trong tuần họ nhất định phải dành thời gian để tâm sự cùng Chúa Giêsu Thánh Thể. Có lẽ vì điều đó mà tôi luôn thấy trong họ một cái gì đó rất Giêsu.

Họ khiêm nhường đối lập với sự kiêu ngạo, luôn tỏ ra hơn người của tôi. Họ luôn thật lòng tôn trọng ý kiến của tôi, dù tôi khác biệt hay sai lỗi. Họ không chỉ có cái biết lý thuyết nhưng cả đời sống thường ngày của họ cũng được lấp đầy bằng những kinh nghiệm phong phú, nhưng họ không bao giờ tỏ ra tự mãn với những gì họ có mà khinh thường người khác.

Họ nhiệt tình trong mọi công việc trái với sự tính toán hơn thua của tôi. Sự nhiệt tình của họ không phải là một sự mù quáng bởi với một lý trí sáng suốt và một sự nhạy cảm, họ biết được những người chung quanh họ đang cần gì hay điều gì là tốt nhất cho lợi ích chung.

Họ là bạn của hết thảy mọi người nhưng hình như chẳng phải là sở hữu của riêng ai mà họ chỉ muốn là sở hữu của một mình Giêsu, nên có lẽ chính Giêsu đã kết nối họ với mọi người và mọi người nhờ họ mà muốn đến cùng Giêsu, bởi nếu chưa tin một Giêsu thì ít ra họ cũng tin những con người sống động là những môn đệ của Chúa Giêsu.

Chắc hẳn trên cuộc đời này còn biết bao nhiêu người đang làm chứng cho Thiên Chúa như thế. Đôi khi đơn giản chỉ là một lời chào thăm, một cái bắt tay, nhặt một chiếc lá bên đường để bỏ vào thùng rác, nhường chỗ cho một cụ già trên xe bus, cho ai đó đi nhờ xe… mà hình ảnh của Thiên Chúa được lan truyền khắp nơi. Tôi đã thấy những con người như vậy, và tôi ước mong rằng các bạn cũng thấy được những con người tuyệt vời như thế trong cuộc đời mình để cùng tôi trở thành những chứng nhân của Thiên Chúa.

 
 Thanh Tâm
 
[1] Các bạn có thể tìm đọc cuốn Hồi Ký Tự Thuật của Nguyễn Khắc Dương với tựa đề  “Quia respexit humilitatem meam” (Vì Người đã đoái thương).
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay33,913
  • Tháng hiện tại565,621
  • Tổng lượt truy cập70,593,378
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây