Cảm nhận sau một chuyến đi

Chủ nhật - 21/02/2016 10:39  2725
Như thường thấy trong nhiều năm trở lại đây, sau kỳ nghỉ tết dài ngày, bên cạnh việc trở lại với công việc thì công chức, giới trẻ và người dân… lại rộn ràng chuẩn bị cho mình những chuyến du xuân, đi lễ chùa đầu năm, tham gia các lễ hội truyền thống… Theo số liệu điều tra dân số năm 2009, cả nước có khoảng 20% dân số theo đạo; với số còn lại (80% dân số) thì hầu hết có tín ngưỡng Phật Giáo (mặc dù các tín đồ Phật giáo chỉ chiếm khoảng 8% dân số) cho nên điểm đến của nhiều người trong những dịp du xuân thường gắn liền với một địa điểm tâm linh - thường là các đền, chùa, đình, miếu,… để hy vọng một năm gặp nhiều may mắn, an lành,…

Cơ quan tôi (một cơ sở giáo dục Đại học ở Hà Nội) cũng không ngoại lệ (hầu hết mọi người trong cơ quan không theo đạo) nên cứ mỗi độ xuân về, trước khi bước vào những ngày làm việc đầu năm, thường tổ chức các chuyến du xuân. Tuy nhiên, năm nay có một điểm đặc biệt, trong hành trình du xuân có một điểm đến là Toà Giám mục Bùi Chu. Đối với nhiều thành viên trong đoàn thì đây là lần đầu tiên đặt chân tới Thánh đường, với cá nhân tôi thì càng đặc biệt vì tôi là thành viên duy nhất trong cơ quan là đạo Công giáo lại được trở về nơi sinh thành - quê hương Bùi Chu, có lẽ chính vì thế bản thân tôi rất hồi hộp chờ đợi đến ngày cơ quan tổ chức du xuân như thể lần đầu tiên được tham gia vào chuyến du xuân, và con trai tôi cùng đi theo đoàn nhảy lên và thốt ra “oh yeah” một cách đầy hứng khởi khi biết được đến Toà Giám mục Bùi Chu.

 

Sau một vài địa điểm tham quan qua các đền, chùa đông nghẹt người, khi mọi người đặt chân đến Toà giáo mục Bùi Chu tham quan; Mặc dù dưới thời tiết nắng nóng rất khó chịu giữa mùa đông lại phải trải qua quãng đường khá xa, nhưng các thành viên trong đoàn dường như quên đi những mệt mỏi, hoà vào với khung cảnh nơi đây, các thành viên trong đoàn đều rất ấn tượng với một khung cảnh rất tráng lệ, an bình. Một Soeur chắc thuộc dòng Mến Thánh Giá là hướng dẫn viên đã giới thiệu cho các thành viên trong đoàn những ảnh, tượng; giới thiệu về triết lý đạo Công giáo. Khi đó tôi được vinh dự là “hướng dẫn viên thứ hai” của đoàn vì mọi người muốn tìm hiểu thêm về một số điều liên quan đến đạo Công giáo. Có lẽ đây là lần đầu tiên tôi được giới thiệu Chúa và các Thánh với mọi người một cách hào hứng nhất bởi trước đây nhiều người vẫn nhìn những kitô hữu như những “công dân hạng hai”, thậm chí có những nhận xét rất không đúng về đạo Công giáo).

Sau khi tham quan, chụp ảnh lưu niệm, nghe giới thiệu về Chúa, Đức Mẹ, các Thánh, các công trình kiến trúc trong khuôn viên Toà Giám mục và ra về, tôi được nghe nhiều thành viên trong đoàn còn thốt lên hai từ “văn minh”. Trong hành trình trở về Hà Nội, mọi người tiếp tục hỏi tôi về những điều có liên quan đến đạo Công giáo – tôi say sưa nói về Chúa như đang đứng trên bục giảng để truyền thụ kiến chức cho sinh viên. Tôi thực sự cảm thấy thật hạnh phúc vì được giới thiệu về Chúa cho mọi người qua hành trình ý nghĩa này. Sau chuyến đi, tôi lại thấy vui hơn vì trên những trang mạng xã hội, mọi người đã chia sẻ hình ảnh và cả những status về Chúa trên trang facebook cá nhân. 

 
 
Hình ảnh và cảm nhận của một thành viên trong đoàn trên facebook
 
Sau chuyến đi này, tôi thiết nghĩ các cơ sở Công giáo tăng cường gắn kết với các cơ sở du lịch để các cơ sở Công giáo trở thành những điểm đến trong hành trình du lịch của mọi người, quan trọng hơn để mọi người không phải đạo Công giáo hiểu đúng và đầy đủ hơn về Chúa, biết đâu có nhiều người cảm nhận được tình yêu của Chúa lại trở thành con cái của Chúa sau những chuyến đi.                                                                                       

Tác giả: Giuse Đỗ Văn Huân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại876,375
  • Tổng lượt truy cập69,936,249
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây