Tâm tư người cùi

Thứ năm - 24/06/2021 05:00  1242
Thứ Sáu Tuần 12
Mt 8,1-4

264825 19873d3446c045143d746d6206f0e6a2Nếu để ý lắng nghe và suy gẫm Tin mừng hôm nay, ta thấy tâm tư và hành động của người phong rất đáng để mọi kitô hữu học đòi, bắt chước.

Thứ nhất, hành động tôn thờ Thiên Chúa

Trong cuộc sống, nhiều người đánh mất cảm thức nhận biết mình chỉ là thụ tạo của Thiên Chúa, có khi kiêu căng tự phụ, coi trời bằng vung. Thậm chí có những người còn than trời, oán đất dẫn đến tuyệt vọng. Nơi bài Tin mừng này, bệnh nhân phong ý thức rành rọt bản thân mình là thế nào, là ai trong thế giới này nên khi thấy Đức Giêsu từ trên núi xuống, anh cũng mau chóng hòa mình vào đám đông để theo Ngài. Bất chợt, anh xuất hiện trước nhan Ngài với tất cả tâm thế của kẻ cầu xin.

Thứ hai, thái độ khiêm nhường

Lẽ ra khi biết mình đang cần, đang mong muốn điều gì tốt nhất cho bản thân thì phải ngay lập tức xin cho được điều mình hằng khao khát, nhưng không. Anh không bằng mọi cách để đạt được điều mà anh mong muốn. Anh khiêm hạ thân thưa với Đức Giêsu: “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch”. Thật tuyệt vời! Còn gì ý nghĩa hơn, còn gì giá trị hơn, còn gì cao cả hơn lời cầu xin cho bản thân nhưng theo Thánh ý như thế?

Sau cùng, mau mắn lên đường loan báo và làm chứng cho Tin mừng

Không giống như bao người, khi được chữa lành là có thể mở tiệc ăn mừng, thậm chí còn đề cao, tâng bốc bản thân mà quên đi người đã thi ân giáng phúc cho mình. Song với người phong, hành động của anh cho chấy anh là một người đáng trân trọng. Anh luôn mang trong mình tâm tình tạ ơn, tin yêu và phó thác. Do đó, sau khi được chữa lành, đồng thời nhận được lệnh truyền của Đức Giêsu, anh chưa về nhà ngay để loan báo cho những người thân yêu biết mình đã khỏi hẳn. Trước hết và trên hết, anh vâng phục Đức Giêsu, lên đường đi trình diện tư tế và dâng của lễ vì anh nhận ra Đức Giêsu đã mang lấy các tật nguyền của anh, và gánh lấy các bệnh hoạn của anh. Đấy chẳng phải là phúc lộc Chúa dành cho không chỉ riêng anh, nhưng là cho tất cả những ai kính sợ Người!

Còn chúng ta thì sao? Hãy thử nhìn lại bản thân xem mình thế nào! Chúa ban cho mỗi người một cơ thể lành lặn, nguyên hình, nguyên trạng, không rách rời, chắp vá. Trai thì nam thanh, gái thì nữ tú. Khôn ngoan, minh mẫn, tài trí vẹn toàn. Lành lặn về thể xác nhưng có khi ta lại phong hủi tâm hồn. Thích sống kiểu ăn trên ngồi chốc, khoe hoang, hách dịch, xa lánh, lọc lừa, gian dối, nghi kỵ, ươn hèn, bất chính… chẳng phải cùi hủi là gì? Thành ra, hủi về thể lý không nguy hiểm bằng hủi tâm hồn. Hủi về thể lý thì bị người đời xa lánh, nhưng hủi về tâm hồn thì chính mình lại xa lánh người khác.

Xin cho mỗi người hằng ngày bớt chút thời gian, soi mình vào tấm gương người cùi, để biết nương nhờ vào thánh ý Chúa mà được lành sạch. Amen!

Tác giả: Lam ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay29,890
  • Tháng hiện tại857,667
  • Tổng lượt truy cập69,917,541
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây