Đóa hoa tin tưởng

Thứ năm - 16/05/2024 05:05  768
bong hoa 800x445 1
 


Quý ông bà và anh chị em thân mến,

Có một câu chuyện ngụ ngôn rất nổi tiếng của người Do Thái được kể lại như sau:

Một con lạc đà mẹ và một bầy lạc đà con bước đi trong biển cát sa mạc. Chúng đã đi rất nhiều ngày dưới cái nóng như thiêu đốt nên vô cùng khát nước. Nhìn thấy chiếc thùng lớn trên lưng mẹ, những chú lạc đà con hỏi:

- Có phải mẹ đang chở thùng nước không? Cho chúng con uống một chút với.

Lạc đà mẹ nói:

- Chỉ có một thùng nước này thôi, chúng ta phải cố gắng đến giây phút cuối cùng rồi mới uống. Nếu không, chúng ta sẽ không thể sống sót.

Bầy lạc đà con vâng lời mẹ, tiếρ tục cuộc hành trình gian khổ. Thùng nước đó đã trở thành niềm hy vọng duy nhất của chúng. Đi một quãng đường dài nữa, lạc đà con thấy khát khô và thực sự cần một ngụm nước.

- Mẹ ơi, cho con uống một ngụm nước thôi - một con lạc đà con nài nỉ mẹ, nhưng lạc đà mẹ vẫn kiên quyết từ chối:

- Không được, thùng nước này phải chờ đến thời khắc gian nan nhất mới được uống, cố lên đi con.

Cứ như vậy, lạc đà mẹ lần lượt cự tuyệt lời nài nỉ của từng lạc đà con.

Rồi một buổi chiều nọ, lạc đà mẹ khụy xuống, không thể nào gượng đi tiếρ được nữa. Lạc đà mẹ trao chiếc thùng nặng trĩu trên lưng mình cho lạc đà con và kiên quyết dặn:

- Các con hãy cố gắng tiếp tục hành trình ra khỏi sa mạc này để được sống. Hãy mang theo thùng nước này và phải hứa với mẹ rằng trước khi ra khỏi sa mạc, không ai được mở thùng ra để uống, đây là mệnh lệnh cuối cùng của mẹ.

Những chú lạc đà con gạt nước mắt tiếρ tục cuộc hành trình tìm đến vùng đất sống. Thùng nước nặng trĩu đó được chúng thay phiên nhau mang trên lưng. Nhớ lời mẹ dặn, dù khát đến mấy chúng cũng không mở nắp để uống. Và cuối cùng, chúng cũng thoát ra khỏi sa mạc. Quá đỗi vui mừng và chợt nhớ đến thùng nước mà mẹ để lại, chúng cùng nhau mở nắρ thùng ra và vô cùng sửng sốt. Bên trong thùng không phải là nước mà chỉ toàn là cát. Thì ra, khi cạn kiệt nước uống, lạc đà mẹ đã cho cát vào thùng để biến thùng cát thành thùng nước đem hy vọng sinh tồn cho các con của mình.

Quý ông bà và anh chị em thân mến,

Niềm tin vào chiếc thùng nước còn sót lại của lạc đà mẹ và quyết tâm làm theo lời căn dặn của mẹ đã giúp những chú lạc đà con vượt qua được hành trình gian khổ trên sa mạc và tiến vào vùng đất ấm áp để tiếp tục sống. Không hồ nghi, không cự tuyệt trước mệnh lệnh có phần phi lý của mẹ, những chú lạc đà con đã tin tưởng tuyệt đối vào tình thương của mẹ, tin rằng mẹ của chúng đang muốn làm điều tốt nhất cho chúng. Không có niềm tin đó, có lẽ những chú lạc đà con đã không có đủ hy vọng và nghị lực để vượt qua sa mạc khắc nghiệt.

Mỗi người chúng ta cũng đang bước đi trong hành trình của cuộc đời mình và niềm tin là món hành trang cần thiết không thể thiếu. Tin những người chỉ đường tốt bụng mà rẽ trái, rẽ phải hay băng rừng, vượt núi sẽ đi đúng hướng; tin những người đồng hành đang ở ngay bên mình luôn yêu thương và không làm gì hại mình; tin những người bán hàng dọc đường khi cần đến chén cơm, ly nước... Và nhờ tin như vậy mà chúng ta có hy vọng, có sức mạnh để tiến bước. Thế nhưng, xã hội hôm nay có quá nhiều gian dối, lọc lừa nên nhiều lúc vì đặt niềm tin nhầm người, nhầm chỗ mà không ít lần chúng ta phải đối diện với những hiểm nguy và rơi vào thất vọng. Người Kitô hữu chúng ta không chỉ bước đi trong không gian, thời gian của cuộc đời trần thế này nhưng còn bước đi trong hành trình đức tin để bước vào cuộc sống mai hậu. Trong cuộc hành trình này, chúng ta đặt trọn niềm tin vào những điều Thiên Chúa mạc khải cho mình và bước đi dưới sự soi sáng và trợ giúp của ơn Chúa.

Trong tâm tình của tháng Năm, khoảng thời gian đặc biệt để chiêm ngắm nhân đức của Mẹ Maria, chúng ta ngưỡng vọng Người Mẹ Thánh đã hoàn tất hành trình đức tin của mình trong sự hoàn toàn tín thác vào Thiên Chúa. Tin vào lời Thiên Chúa hứa trong ngày nhận sứ điệp truyền tin và những điều Người mạc khải nơi mọi biến cố xảy đến trong cuộc đời, Mẹ đã hoàn toàn vâng phục thánh ý Chúa không một chút hoài nghi hay nao núng. Niềm tin đã trở thành mối phúc lớn nhất trong cuộc đời của Mẹ và Mẹ đã nhận được lời ca tụng của chị họ mình: “Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em” (Lc 1,45).

Lạy Mẹ Maria, bằng đời sống vẹn tròn niềm tin vào lời Chúa hứa, Mẹ đã trở thành đóa hoa ngát hương tin tưởng và cậy trông trước nhan Chúa. Xin Mẹ trợ giúp chúng con trong hành trình đức tin của mình lắng nghe được tiếng Chúa nói và mau mắn thân thưa với Chúa rằng: “Xin hãy thực hiện cho con như lời Chúa đã nói”. Amen. 

Tác giả: Nt. Rosa Lê Ngọc Thùy Trang, MTGCQ

Nguồn tin: vietnamese.rvasia

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay14,756
  • Tháng hiện tại706,181
  • Tổng lượt truy cập73,256,032
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây