Tìm gặp Chúa Phục Sinh

Thứ năm - 04/04/2024 04:14  702
 
gapgodangphucsinh


Có một cậu bé, cùng đi với mẹ đến nhà thờ để tham dự thánh lễ. Bài Tin Mừng hôm kể lại phép lạ Chúa Giêsu làm cho 5.000 người ăn no nê, từ Năm chiếc bánh và hai con cá của 1 chú bé nhỏ. Về đến nhà, cậu cứ thắc mắc mãi: “Chúa là ai?” nên đã lấy một cái túi, bỏ vào đó vài cái bánh và một chai nước ngọt, cậu quyết một mình ra công viên gần đó để tìm Chúa.

Vừa bước vào công viên, người đầu tiên bé gặp là một bà cụ đang ngồi trên ghế đá. Cậu bé liền đến ngồi bên cạnh bà cụ, rồi mở túi, lấy bánh ra mời cụ. Bà cụ đón nhận cách vui vẻ và mỉm cười với cậu. Sau đó cậu lấy nước ngọt ra và cũng mời bà như thế. Một lần nữa, bà lại đón nhận và mỉm cười. Chưa bao giờ cậu bé cảm thấy lòng mình hân hoan, vui sướng như vậy. Cả buổi chiều hôm đó, bà cháu ngồi bên nhau, chia sẻ từng miếng bánh, từng hớp nước ngọt, mỉm cười với nhau mà không cần phải nói với nhau lời nào. Khi chiều đã muộn, cậu bé đứng lên từ giã cụ rồi ra về. Vừa đi được một quãng, cậu lại quay trở lại bá cổ bà cụ, rồi hôn vào má bà cụ. Cụ bà đáp lại cái hôn ấy bằng một nụ cười thật đẹp như chưa bao giờ có.

Khi cậu bé vừa mở cửa bước vào nhà, người mẹ nhận ra ngay trên gương mặt của con mình đang có một niềm vui là lạ, mà bà chưa từng thấy bao giờ. Bà liền hỏi con:

- Hôm nay con làm gì mà vui thế ?

Cậu bé đáp: Hôm nay, con ăn uống với Chúa.

Người mẹ ngỡ ngàng chưa hiểu gì thì cậu bé nói tiếp:

- Mẹ biết không, con chưa bao giờ thấy ai có một nụ cười đẹp bằng nụ cười của Chúa.

Còn bà cụ, với một niềm vui rộn rã trong tâm hồn, bà thong thả trở về nhà. Vừa bước chân vào cửa thì người con út đã nhận ra ngay sự tươi tắn, rạng rỡ khác thường trên gương mặt của mẹ mình, cho nên cậu hỏi ngay:

- Hôm nay mẹ làm gì mà vui thế.

Bà cụ trả lời: - Mẹ đã cùng ăn bánh với Chúa.

Trước sự ngỡ ngàng của người con, bà giải thích:

- Con biết không. Chúa trẻ hơn là mẹ nghĩ rất nhiều.

Kính thưa quý vị và các bạn thân mến,

Có lẽ ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm về những nỗi khao khát cần được lấp đầy và thỏa mãn. Cho nên hành trình của cuộc đời là hành trình của những chuỗi ngày tìm kiếm: thuở cắp sách đến trường thì tìm tri thức và lúc trưởng thành lại tìm kiếm công ăn việc làm, tìm người yêu, bạn đời, vui chơi, giải trí.... Ở mỗi giai đoạn khác nhau của cuộc đời, chúng ta đều phải tìm kiếm điều gì đó phục vụ cho nhu cầu của mình. Riêng với nhu cầu tâm linh, giáo lý Hội Thánh Công giáo dạy chúng ta rằng “Niềm khao khát Thiên Chúa được ghi khắc trong trái tim con người, vì con người được dựng nên bởi Thiên Chúa và hướng về Thiên Chúa. Thiên Chúa không ngừng lôi kéo con người đến với Ngài và chỉ nơi Thiên Chúa, con người mới tìm thấy chân lý và hạnh phúc đích thực mà họ không ngừng tìm kiếm” (số 27).  Thật vậy, tìm kiếm Chúa chính là nhu cầu thiết yếu và là cốt lõi đời sống đức tin của người Kitô hữu chúng ta. Không giống như các nhu cầu vật chất khác của con người, hướng về Chúa và tìm kiếm Chúa đưa tâm hồn người tín hữu chúng ta vào một cuộc gặp gỡ rất kỳ diệu. Hình ảnh cậu bé trong câu chuyện ở trên vì lòng khao khát muốn biết Chúa, mà cậu quyết tâm lên đường tìm Chúa. Thật bất ngờ với suy nghĩ đơn sơ ấy, cậu lại gặp được Chúa nơi người cụ bà xa lạ. Câu chuyện của cậu bé giúp chúng ta xác tín lại rằng: Chúa không ở đâu xa với mỗi người chúng ta, Chúa đang hiện diện nơi những người anh chị em xung quanh chúng ta chỉ cần chúng ta có lòng khao khát đủ, có niềm tin vững mạnh và tình mến nồng nàn, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra Người trong mọi thời khắc của cuộc sống.

Chúng ta đang sống trong niềm vui của những ngày mừng Chúa sống lại, dưới ánh sáng của mầu nhiệm phục sinh, chúng ta cũng được mời gọi nhận ra Đấng Phục Sinh đang hiện diện và đồng hành với chúng ta trong muôn nẻo đường của cuộc sống. Bài đọc Phụng vụ Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta con đường nhận ra Đấng Phục Sinh trong những đau khổ và thất vọng của cuộc sống này. Các tông đồ đi đánh cá vì chán chường và thất vọng, Chúa Phục Sinh đã hiện ra giữa các ông nhưng các ông sợ hãi kinh hoàng, bạt vía, ngỡ ngàng, không thể tin nổi. Chúa Phục Sinh đã ngồi xuống, cùng ăn với các ông như cử chỉ yêu thương Ngài vẫn làm với các ông trước đó và đứng trước đức tin còn non yếu của các ông, Chúa đã dạy cho các ông học hiểu về Kinh Thánh để củng cố đức tin của các ông, nhờ đó giúp các ông nhận ra Ngài thật sự đã Phục Sinh. Hành trình tìm và nhận ra Chúa Phục Sinh của các ông là một hành trình của những khát khao muốn gặp Chúa, cùng với tình yêu thí mạng vì thầy và một đức tin chắc chắn nhờ hiểu biết Lời Chúa, say mê với Lời Chúa. Ước gì mỗi chúng ta cũng tìm gặp được Chúa Phục Sinh qua việc yêu mến và say mê với Lời Chúa mỗi ngày. 

Lạy Chúa Giêsu phục sinh, xin cho mỗi người chúng con luôn khám phá ra cách thế mà Chúa đang đến với mình, để qua đó, chúng con có thể gặp được Chúa và được tình yêu của Ngài biến đổi, để mùa Phục sinh này thực sự mang lại ý nghĩa cho cuộc đời chúng con và cho cả những ai đang khao khát Ngài. Amen.

 


 

Tác giả: Bích Liễu

Nguồn tin: vietnamese.rvasia

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay52,036
  • Tháng hiện tại52,036
  • Tổng lượt truy cập71,418,382
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây