Bình an của Thiên Chúa

Thứ hai - 11/05/2020 06:09  783
Thứ Ba sau Chúa Nhật V mùa Phục Sinh
Cv 14, 19-28; Ga 14, 27-31a

unnamed 4Bình an là điều ai cũng muốn và tìm kiếm. Bình an  bên ngoài đến từ cuốc sống no đủ về vật chất, thỏa mãn về tình thần; bình an bên trong là bình an phát xuất từ Thiên Chúa. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su hứa trao ban bình an đích thực cho các môn đệ: “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy.” 

Bình an này không phải là hòa bình, không có chiến tranh, cũng không phải là tâm trạng thanh thản, khoan khoái, thoải mái, sung sướng, nhưng là ơn huệ lớn lao mà Đức Giê-su mang đến cho loài người. Ân huệ này là chính sự giải thoát, ơn cứu độ.

Sau khi tổ tông loài người phạm tội, nhân loại mất ơn nghĩa với Thiên Chúa, chịu đau khổ và phải chết. Thiên Chúa đã không những không bỏ rơi con người, nhưng đã hứa ban Con Một xuống thế gian để cứu chuộc nhân loại. Trong cuộc đời công khai, Đức Giê-su đã nói và làm biết bao việc để con người được nếm trước niềm bình an Nước Trời như: chữa lành bệnh tật, cho người chết sống lại, trừ khử ma quỷ, hóa bánh ra nhiều, tha thứ cho tội nhân… Con người niềm hy vọng nhận được bình an của Chúa qua việc Đức Giê-su đã chịu nạn, chịu chết, và sống lại để đem ơn cứu độ cho con người.

Ngài hoàn toàn vâng theo thánh ý Chúa Cha để đem lại bình an đích thật cho nhân loại. Là ki-tô hữu, chúng ta được mời gọi tin tưởng vào Thiên Chúa, tin tưởng vào mầu nhiệm tử nạn và phục sinh của Đức Giê-su. Chúng ta năng đến với Chúa qua những phụng vụ của Hội Thánh, nhất là Lời Chúa và Bí tích Thánh Thể để nhận được bình an của Ngài. Chúng ta cũng được kêu gọi tránh xa cám dỗ của bình an thế tục đến từ tiền bạc, danh vọng, quyền lực… 

Lạy Chúa Giê-su, Mục Tử tốt lành, xin Chúa ban cho chúng con ơn khôn ngoan để chúng con biết tìm kiếm bình an đích thật đến từ Chúa, đồng thời giúp con tránh xa bình an giả tạo của thế tục, ngõ hầu chúng con được hưởng sự sống đời đời với Chúa trên Nước Trời. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay14,932
  • Tháng hiện tại842,709
  • Tổng lượt truy cập69,902,583
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây