Lựa chọn của đức tin

Thứ sáu - 01/05/2020 11:13  905
Thứ Bảy tuần 3 Phục Sinh
Cv 9,31-42; Ga 6,51.60-69

tai xuongCuộc sống của con người được dệt bởi các lựa chọn. Từ những chuyện bình thường nhất đến các việc hệ trọng trong cuộc đời, con người luôn phải lựa chọn: Lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn phong cách sống, lựa chọn vợ chồng… Các lựa chọn sẽ quyết định làm nên một con người. Vì thế, nhìn các quyết định lựa chọn của một người, ta biết người đó thế nào. Một người lựa chọn điều xấu, chắc chắn là người xấu; một người lựa chọn điều tốt, rất có thể đó là người tốt. Trước một vấn đề, mỗi người lựa chọn khác nhau, nhưng chưa chắc một lựa chọn được nhiều người chọn đã là điều hay, điều đúng. Chân lý không thuộc về đám đông.

Sự lựa chọn không chỉ thể hiện trong đời sống tự nhiên mà còn trong cả đời sống đức tin. Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy lựa chọn của thánh Phêrô và nhóm mười hai. Đứng trước lời khẳng định của Chúa Giêsu tại hội đường Ca-phác-na-um: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống”, nhóm Mười Hai mà thánh Phêrô làm đại diện đã tuyên xưng: “Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời. Phần chúng con, chúng con đã tin và nhận biết rằng chính Thầy là Đấng Thánh của Thiên Chúa”.

Là Kitô hữu đang lữ hành, chúng ta chịu bao nhiêu cám dỗ của ma quỷ, thế gian và xác thịt. Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta, hãy nhìn lại lựa chọn đức tin của mình. Chúng ta chọn Chúa hay chọn những thứ dễ dãi chóng qua, chúng ta chọn Chúa hay chọn của cải vật chất, chúng ta chọn theo Chúa hay đặt Chúa làm một vị thần để chúng ta xin ơn lúc gặp khó khăn… Hãy xem lại lựa chọn đức tin của mình, hãy xem lại mức độ gắn bó của mình với Chúa Giêsu. Hãy luôn biết rằng: chúng ta hoàn toàn có quyền tự do lựa chọn theo Ngài hoặc bỏ Ngài. Nếu chúng ta chọn theo Ngài, đừng theo Ngài nửa vời. Hãy nhớ rằng lời mời gọi của Chúa Giêsu là lời đầy sức mạnh, nhưng cũng đầy thách thức. Ngài muốn chúng ta tin tưởng vào Ngài và theo Ngài trọn vẹn con tim chung thuỷ bởi chỉ mình Chúa Giêsu mới có lời đem lại sự sống đời đời.

Lạy Chúa, bỏ Ngài con biết theo ai? Chính Ngài và chỉ có Ngài mới có lời ban sự sống đời đời. Xin giúp con biết tuân hành những gì Chúa dạy và xin giúp con chọn Chúa trong từng giây, từng giây phút trong suốt đời con. Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Ngài. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay14,689
  • Tháng hiện tại862,311
  • Tổng lượt truy cập70,890,068
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây