Thấy Thiên Chúa

Thứ sáu - 08/05/2020 05:54  1087
Thứ 7 tuần 4 Phục Sinh
(Cv 13,44-52; Ga 14,7-14)
Thấy Thiên Chúa

“Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện.” Thấy Thiên Chúa là khát mong của thánh Philípphê và cũng là khát mong của mỗi Kitô hữu, người tin vào Thiên Chúa hằng sống. Khao khát ấy thật chính đáng vì bởi chúng ta tuyên xưng niềm tin vào Chúa.

Làm thế nào để thấy Thiên Chúa Cha? Đôi mắt phàm nhân không thể nhìn thấy Thiên Chúa vì theo Cựu Ước, không ai có thể nhìn thấy Thiên Chúa mà còn sống: Môsê phải che mặt khi đối diện với Thiên Chúa, Êlia chỉ được nhìn thấy phía sau, các tổ phụ, các thẩm phán và các ngôn sứ chỉ được thấy Chúa qua các thiên sứ, mây, lửa… Chính Chúa Giêsu cũng khẳng định: “Không ai thấy Thiên Chúa bao giờ, nhưng phải nhờ Chúa Con mặc khải cho... Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.

Như thế, chỉ có Chúa Giêsu là mặc khải tròn đầy về Thiên Chúa Cha. Câu trả lời cho Philípphê hôm nay chứng minh điều đó: “Ai thấy Thầy là thấy Cha, Thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy”. Qua những lời này, mầu nhiệm Ba Ngôi cũng được tỏ bày.

Qua Chúa Giêsu, chúng ta thấy hình ảnh Thiên Chúa như thế nào?

Thiên Chúa là một người cha bình dị, luôn đồng hành với con người, hiểu thấu hoàn cảnh sống của con người; bởi vì Chúa Giêsu sống trong một gia đình đơn sơ, bình thường ở Na-gia-rét.

Thiên Chúa là một người cha nhân lành, biết rõ nỗi thống khổ của thân phận kiếp người bởi vì Chúa Giêsu sống trong thân phận một người thợ mộc, với công việc vất vả.

Thiên Chúa là một người cha đã đi với con người đến những tận cùng của kiếp người; bởi vì Chúa Giêsu đã chịu cám dỗ như chúng ta và đã chiến thắng, để chúng ta cũng chiến đấu và chiến thắng như Ngài.

Thiên Chúa là một người cha đầy yêu thương, yêu thương đến tận cùng bởi vì Chúa Giêsu đã chết vì yêu trên thập giá để cứu độ con người.

Đó chính là Thiên Chúa mà chúng ta được thấy qua Chúa Giêsu.

Mỗi người Kitô hữu, khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, đã được trở nên thụ tạo mới, mang lấy sức sống và hình ảnh của Chúa Kitô Phục Sinh. Chúng ta được kêu mời trở nên hình ảnh của Chúa cho người chung quanh, làm cho Chúa hiện diện trong chính cuộc sống của mình; để minh chứng cho con người một Thiên Chúa sống động, gần gũi đang hiện diện ngay trong chính cuộc sống này.

Lạy Chúa Giêsu, với niềm khao khát thấy Chúa, xin cho chúng con được nhìn thấy Thiên Chúa Cha hiện hữu trong mọi nơi mọi lúc, đặc biệt trong mọi biến cố cuộc đời, để chúng con sống trọn niềm thảo hiếu với Người. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay24,800
  • Tháng hiện tại872,422
  • Tổng lượt truy cập70,900,179
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây