Theo gương Thầy Giêsu

Thứ tư - 03/02/2016 11:33  825
Thứ Năm tuần 4

1 V 2,1-4; Mc 6,7-13

Sau những ngày tháng được ở với Thầy Giêsu và được Thầy huấn luyện (x.Mc 3,14), các môn đệ được sai đi rao giảng Tin Mừng (6,7). Một thời kỳ ‘thực tập mục vụ truyền giáo’ thật là hữu ích, hầu chuẩn bị cho sứ vụ tương lai. Khi sai các môn đệ ra đi, Đức Giêsu không muốn các ngài làm những gì khác lạ ngoài những gì mà chính Ngài đã sống và đã làm. Những chỉ thị thật rõ ràng: điều phải làm, vật dụng được mang theo (6,8-11).

Qua những chỉ thị ấy, Đức Giêsu muốn các môn đệ cá sống hơn rao giảng. Nếu chỉ dừng lại ở lời rao giảng suông mà không hành động thì không thu hút ai. Một cách cụ thể, các ngài sẽ ‘họa lại’ cách sống, cách ứng xử, lời nói của Thầy Giêsu mà các ngài đã chứng kiến khi ‘ở lại’ với Người. Về điều này, thánh Gioan đã khẳng định: “Điều chúng tôi đã nghe, điều chúng tôi đã thấy tận mắt, điều chúng tôi đã chiêm ngưỡng, và tay chúng tôi đã chạm đến…chúng tôi loan báo cho cả anh em nữa, để chính anh em thì hiệp thông với chúng tôi, mà chúng tôi thì hiệp thông với Chúa Cha và với Đức Giêsu Kitô, Con của Người” (1 Ga 1,1-4).

Những gì Đức Giêsu chỉ thị cho các môn đệ hôm xưa cũng là những chỉ thị được dành cho mỗi người môn đệ của Chúa hôm nay. Chúng ta phải biết ưu tiên cho sứ vụ rao giảng Tin Mừng, cho việc làm chứng cho Danh Chúa, chứ không phải nhằm tìm kiếm lợi lộc trần thế này. Đức Giêsu không cho các môn đệ mang gì đi đường là có ý muốn cho các ông ý thức đâu là nhiệm vụ chính yếu, và thúc đẩy các ông tin tưởng tín thác mọi sự khác cho ý Chúa quan phòng. Một khi mải lo nghĩ tìm kiếm lương thực, tiền bạc, nơi ăn chốn ở, thì còn để ý sao đến việc loan báo Tin Mừng nữa. Đức Giêsu chính là khuôn mẫu duy nhất cho bất kỳ sứ vụ loan báo Tin Mừng của bất cứ ai, bất cứ thời đại nào.

Vâng lời Chúa dạy bảo là đi vào con đường thực thi thánh ý Chúa Cha: “Như Chúa Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21). Mỗi người Kitô hữu được mời gọi y ‘họa lại’ gương mặt Chúa trong cuộc đời, bằng cách tập làm những gì Đức Giêsu đã làm (x.1 Cr 11,1; Gl 4,27; Pl 2,5). Cụ thể, thánh Phaolô khuyên bảo: “Dù ăn dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa. Khi sống được như thế là chúng ta đang tỏ cho người khác thấy khuôn mặt thật của Thiên Chúa. Đó cũng là cách để làm chứng và lôi kéo người khác đến với Chúa và tin vào Tin Mừng” (1Cr 10,31), và “Anh em có làm gì, nói gì thì hãy làm hãy nói nhân danh Chúa Kitô và nhờ Người mà cảm tạ Thiên Chúa Cha (Cl 3,17).

Lạy Chúa, xin ban cho con lòng tin tưởng và tín thác vào Chúa trong bất kỳ hoàn cảnh nào, để tận tâm tận lực với sứ vụ loan báo Tin Mừng Chúa trao, nhất là ‘họa lại’ cung cách sống của Chúa trong sống hằng ngày.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

 Tags: ra đi
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay49,402
  • Tháng hiện tại561,182
  • Tổng lượt truy cập71,927,528
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây