Đức tin đem lại sự chữa lành

Thứ năm - 14/01/2016 10:07  1512
Thứ Sáu tuần 1

Mc 2,1-12

Bài Tin Mừng thuật lại biến cố Chúa tha tội và chữa lành bệnh cho một người bại liệt. Chứng kiến phép lạ ấy, các kinh sư đã tranh luận Chúa Giêsu. Một điểm chúng ta dễ nhận thấy là người bại liệt không thể tự đến với Chúa Giêsu, và dù có bốn người khiêng như trong bài Tin Mừng tường thuật, người bại liệt vẫn rất khó khăn gặp Chúa bởi “dân chúng quá đông”. Theo quan niệm thời đó, người bại liệt được coi như hậu quả của tội lỗi. Việc Chúa Giêsu tha tội và chữa lành cho người bại liệt là một phép lạ hiển nhiên trước mặt đám đông. Vì Ngài thấu hiểu nỗi đớn đau của con người và thấy được lòng tin nơi người lầm lạc nên đã mở lòng thương xót tha thứ và đổi mới kẻ bại liệt.

Khi suy xét bản thân, có lẽ không ít lần chúng ta muốn phá hỏng tình hiệp nhất giữa anh em, không ít lần chúng ta khước từ hay không cố gắng hiệp thông với Chúa, thậm chí chúng ta còn ngăn cản không cho anh em đến với Chúa. Với niềm tin cổ truyền, các kinh sư không thể chấp nhận việc một người lại có quyền tha tội. Chúng ta dễ hiểu điều này bởi tột là sự xúc phạm Thiên Chúa nên chỉ Thiên Chúa mới có quyền tha tội. Khi đối diện với tội lỗi, ma quỷ và bệnh tật, niềm tin mách bảo chúng ta điều gì? Chúng ta được thúc bách làm gì? Nhiều người thờ ơ, lãnh đạm (!?) Còn chúng, chúng con có dám can đảm làm chứng cho lòng thương xót Chúa?

Ước gì chúng ta đi theo đường lối của lòng tin với sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để lắng nghe tiếng nói của anh em và cố gắng nên dấu chứng lòng thương xót của Chúa cho mọi người.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay36,663
  • Tháng hiện tại363,333
  • Tổng lượt truy cập71,729,679
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây