Tình yêu trao ban tất cả của Thiên Chúa

Thứ bảy - 10/06/2023 23:31  1341
Chúa nhật Mình và Máu Thánh Chúa Giê-su
Đnl 8,2-3.14b-16a; 1 Cr 10,16-17; Ga 6,51-58

 
images 2Hôm nay, Chúa nhật Kính Mình và Máu Thánh Chúa Giê-su, Giáo hội đặc biệt mời gọi chúng ta hướng lòng về Bí tích Thánh Thể, Bí tích cực thánh, để chiêm ngắm về Tình yêu trao ban tất cả của Thiên Chúa dành cho con người.

Chúng ta nhớ lại lời Chúa Giê-su đã hứa với các môn đệ trước khi về trời: Này đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế. Lời hứa ấy của Chúa Giê-su đã được thể hiện một cách trọn vẹn nơi Bí tích Thánh Thể. Dưới hình Bánh và Rượu, Chúa Giê-su đã thực sự ở cùng với chúng ta một cách nhiệm mầu. Nơi Nhà Tạm, hằng ngày, Người ngóng chờ chúng ta đến với Người, để chúng ta có thể kín múc được ân sủng và sự bình an trong đời sống hằng ngày.

Trở lại với Tin mừng của ngày Chúa Nhật hôm nay, chính Chúa Giê-su đã nói: “Tôi là Bánh từ trời, ai ăn bánh này sẽ được sống đời đời.” Qua Bí tích Thánh Thể, Chúa Giê-su đã trở nên lương thực nuôi sống chúng ta trên hành trình dương thế. Nếu như xưa kia, Thiên Chúa dùng Manna để nuôi sống dân trong những ngày dong duổi nơi sa mạc để tiến về Đất Hứa; thì giờ đây, trong Giao ước mới, Chúa Giê-su dùng chính thịt máu của Mình, để dưỡng nuôi Dân Riêng trên hành trình về Thiên Quốc. Đó là dấu chứng về một tình yêu đi đến tận cùng, tình yêu không tiếc gì của Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Hơn thế nữa, khi chúng ta đón rước Thánh Thể vào tâm hồn, thì chính Mình và Máu Thánh Chúa thánh hoá chúng ta, làm cho chúng ta được thánh hơn. Chính Chúa hoà quyện vào từng thớ thịt, từng mạch máu của chúng ta, để chúng ta thuộc về Thiên Chúa cách trọn vẹn. Chính vì thế, Chúa Giê-su đã nói với chúng ta: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi và tôi ở trong người ấy”.

Ở lại trong Chúa, ấy cũng là lúc chúng ta là anh em của nhau. Bí tích Thánh Thể vì thế mà trở thành Bí tích của sự hiệp nhất, hiệp thông trong cộng đoàn Hội thánh. Chính vì thế, Thánh Phaolo trong Bài đọc thứ hai nhấn mạnh cho chúng ta rằng: “Vì chỉ có một Tấm Bánh, và tất cả chúng ta chia sẻ cùng một Bánh ấy, nên tuy nhiều người, chúng ta cũng chỉ là một thân thể”.

Chúng ta cùng làm nên một Thân Thể. Do đó, chúng ta không thể để mặc những người anh em sống xung quanh mình khi họ gặp khó khăn. Bí tích Thánh Thể, vì thế, cũng là một lời mời gọi sống bác ái và chia sẻ với từng người chúng ta. Thiên Chúa đã chẳng tiếc chúng ta điều gì. Người còn sẵn sàng trao chính Thịt Máu Mình cho chúng ta. Vì thế, chúng ta đừng ngại ngần chìa tay ra để nâng đỡ những người khó khăn. Đừng rụt rẻ khi gặp người ăn xin đến xin chúng ta chút lòng thương xót. Đừng hẹp hòi với người hàng xóm đang trong cơn bĩ cực.


Mừng kính lễ Mình và Máu Thánh Chúa Giê-su là dịp để chúng ta nhìn lại bản thân chúng ta trong tương quan với Bí tích Thánh Thể:

Sự thờ ơ của chúng ta với Bí tích cực thánh được thể hiện ngay trong việc chúng ta không nhận ra tầm quan trọng của việc rước lễ mỗi khi tham dự thánh lễ. Có lẽ cũng có những người trong cộng đoàn nghĩ rằng: đi lễ thôi, rước lễ cũng được mà không cũng chẳng sao… Đây thật là một cái nhìn sai lầm và đáng trách. Điều ấy sẽ làm cho chúng ta trở nên những khách bộ hành yếu đuối và dễ dàng gục chết trên hành trình về Thiên Đàng.

Chúng ta cũng phải xin lỗi Chúa vì những lần chúng ta rước lễ cách bất xứng: Rước lễ trong tình trạng tội trọng, Rước lễ khi tâm hồn đang đặt để trên các mỗi bận tâm vụn vặt của cuộc sống, Rước lễ như một thói quen, như một cái máy… Đó là những sự bất kính của chúng ta với chính Thiên Chúa, Đấng sáng tạo và Cứu độ chúng ta.

Xin Chúa Giê-su Thánh Thể đến với mỗi người trong cộng đoàn để thêm sức cho chúng ta, chữa lành các thương tích cho mỗi người. Nhờ đó, mỗi tín hữu sẽ chan chứa niềm vui và tình mến để làm cho thế giới này tràn ngập tình bác ái. Amen.
 

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay62,066
  • Tháng hiện tại1,224,837
  • Tổng lượt truy cập71,252,594
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây