Khí cụ bình an

Thứ tư - 27/05/2020 20:47  837
peaceful world peace simon“Lạy Cha, xin cho tất cả nên một như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha”.

Kính thưa Anh Chị em,

Hiệp nhất giữa Chúa Cha và Chúa Con cũng như hiệp nhất giữa Ba Ngôi Thiên Chúa là nền tảng cho sự hiệp nhất Kitô giáo. Vì thế, ưu tư hàng đầu của Chúa Giêsu là môn đệ hiệp nhất. Nên một, yêu thương, đồng tâm bên trong… khác với nên một, tỵ hiềm, đồng phục bên ngoài.

Khi chọn những con người khác nhau về tính khí, phong cách, khả năng và cả những thói hư tật xấu để xây dựng Hội Thánh, Chúa Giêsu cũng thấy trước những nỗ lực khác nhau nơi họ và Ngài sẽ tận dụng tất cả để sai họ đi và uốn nắn họ mỗi người mỗi cách trong Thánh Thần.

Không thể có hiệp nhất khi một cộng đoàn, một gia đình mà trong đó, người này từ chối sự khác biệt của người kia; hiệp nhất chỉ có khi mỗi người biết đóng góp những quà tặng khác nhau của mình để mưu ích chung trong yêu thương, trong mục đích và cùng một chí hướng. Mỗi người sẽ đón nhận người khác như người ấy là chính họ. Vì thế, đừng ai nghĩ, quà tặng của tôi tốt nhất nhưng mỗi người mở rộng lòng để lãnh nhận những gì người khác tặng trao.

Hiệp nhất không loại trừ thất bại nhưng luôn luôn bảo đảm bình an giữa những con người. Một đạo quân hiệp nhất dù chiến thắng hay chiến bại vẫn duy trì được tinh thần chiến đấu và sự bình an; một gia đình trên thuận dưới hoà thì gian nan sóng gió mấy cũng vượt thắng trong yêu thương và can trường.

Chúa Thánh Thần đóng một vai trò quan trọng trong việc gìn giữ sự hiệp nhất và bình an này. Hãy để Chúa Thánh Thần rọi chiếu theo mọi cách thức sáng tạo của Ngài; bởi lẽ, chúng ta chỉ thực sự hiệp nhất khi mỗi người tiến gần về Thiên Chúa và để Thánh Thần tự do hoạt động; nhờ đó, mỗi ngày nên một với Chúa Giêsu hơn. Không có Chúa Thánh Thần, chỉ có chia rẽ, phân hoá và tan nát. Thế nhưng, sự thật sẽ chiến thắng và tình yêu sẽ là tiếng nói cuối cùng.

Theo dõi thời sự mấy tháng qua, chúng ta thấy một sự phân hoá chưa từng có trong lịch sử Hoa Kỳ giữa những người Dân Chủ và Cộng Hoà. Chẳng hạn, qua biến cố Corona, những người Dân Chủ kết án TT. Donald Trump kém cỏi trong việc đối phó với đại dịch khiến hàng vạn người chết. Vậy mà, phân tích số kiệu thống kê ngày 19/5 vừa qua cho thấy một kết quả bất ngờ. Có đến 70,144 người chết tại các tiểu bang do Dân Chủ điều hành đang khi chỉ 9,107 tử vong tại các tiểu bang do Cộng Hoà lãnh đạo; gấp 7,7 lần. Sự chênh lệch đó dẫn đến một số nghi vấn. Phải chăng năng lực điều hành của người Dân Chủ kém hơn so với những lãnh đạo Cộng Hoà? Không lý người dân nên tìm cách chuyển qua định cư tại những tiểu bang Cộng Hoà để được bảo vệ sức khoẻ tốt hơn? Thay đổi Thống Đốc có lẽ dễ hơn việc dọn nhà. Quả là gậy ông đập lưng ông. Hoặc phải chăng Dân Chủ cố tình thổi phồng số liệu tử vong để kích động dân chống lại TT. Donald Trump vừa để rúc rỉa ngân sách liên bang khiến Donald Trump mất uy tín trong cuộc bầu cử sắp tới? Thật là đen tối, các thế lực chính trị thiên bất dung gian. Tất cả đang ở phía trước; rồi đây, sử sách sẽ ghi chép và thời gian sẽ trả lời.

Anh Chị em,

Nếu quả thật như thế thì những người Dân Chủ Mỹ là những người không biết Chúa Cha, không biết Chúa Thánh Thần như Chúa Giêsu nói đến hôm nay. Phần chúng ta, Lời Chúa mời gọi chúng ta tiến đến gần Chúa Giêsu hơn mỗi ngày và mở lòng mình ra để Chúa Thánh Thần tự do thổi gió của Ngài; nhờ đó, chúng ta có thể hiệp nhất với Chúa, với anh chị em mình.
 
“Lạy Chúa, xin cho con luôn là khí cụ bình an của Chúa, chớ là mầm nụ phân hoá của quỷ”, Amen.

Tác giả: Lm. Minh Anh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay26,210
  • Tháng hiện tại557,918
  • Tổng lượt truy cập70,585,675
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây