Mừng Mẹ dâng mình vào đền thờ

Thứ tư - 18/11/2015 14:55  2194
Ngày 21 tháng Mười Một hàng năm, toàn thể Giáo Hội, nhất là tại Đông Phương, mừng lễ Mẹ Maria dâng mình vào Đền Thờ. Đức Maria đã hiến mình hoàn toàn cho Thiên Chúa dưới tác động của Chúa Thánh Thần ngay từ thơ ấu. Chính vì ơn đặc tuyển từ đời đời Thiên Chúa đã ban cho Mẹ, mà Mẹ đã được đầy ân sủng từ phút đầu tiên hiện hữu (Vô Nhiễm). Vì thế theo tự nhiên, Mẹ đã luôn hướng về Chúa. Mối tương giao thắm thiết giữa Đức Trinh Nữ với Thiên Chúa vượt trên mọi tương giao của các thụ tạo.  Mẹ không bao giờ từ chối Thiên Chúa điều gì. Mẹ hoàn toàn đáp ứng các ân huệ và soi động của Chúa Thánh Thần. Đức Maria trổi vượt hơn mọi người trong lịch sử, và là mẫu gương cho chúng ta noi theo. Nơi Mẹ, chúng ta có thể học cách hiến mình quảng đại để phụng sự Thiên Chúa. Như Mẹ, chúng ta cũng phấn đấu hết khả năng trong bậc sống và ơn gọi mà Thiên Chúa đã đặt định cho chúng ta, trong nhiệm vụ cụ thể chúng ta được cắt đặt trên đời này. Hay nói theo Thánh Giáo phụ Ambrôsiô: Đời sống của Đức Maria là bài học cho tất cả mọi người.
 
Cách riêng, với những người sống đời Thánh Hiến, mừng lễ Mẹ Maria dâng mình trong năm thánh Đời Sống Thánh Hiến hôm nay thật có ý nghĩa biết bao, bởi chính Mẹ là mẫu gương tận hiến trọn hảo trong việc dấn thân phụng sự Chúa và thuộc trọn về Chúa bằng tuân giữ những lời khuyên Phúc Âm.
 
Lạy Mẹ Maria Dâng Hiến, xin Mẹ cầu khẩn cùng Chúa cho mọi người chúng con biết theo gương Mẹ quảng đại phụng sự Chúa trong ơn gọi của mình bằng sống theo ánh sáng của Tin Mừng ngay trong cuộc sống đời thường. Cách riêng, xin Mẹ cho các Tu Sĩ triệt  biết làm chứng cho Chúa bằng sống Ba Lời Khấn cách anh dũng trong thế giới đầy thử thách hôm nay.
 
Trinh Mai
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại593,109
  • Tổng lượt truy cập70,620,866
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây