Fatima, điểm hẹn của tình thương

Thứ tư - 14/10/2015 05:44  2320
Có thể gọi Fatima là điểm hẹn của tình thương vì nơi đây Thiên Chúa đã tỏ lộ lòng thương xót của Người qua Mẹ Maria. Mẹ đến như một phương thế tuyệt hảo Thiên Chúa dùng để cứu thế giới khỏi đại họa tiêu vong do tội lỗi gây nên. Mẹ mời gọi con cái Mẹ đến với điểm hẹn tình thương là Trái Tim xót thương của Thiên Chúa qua sứ điệp Fatima: ăn năn đền tội, tôn sùng Trái Tim Mẹ, siêng năng lần hạt Mân Côi.

Quả thế, khi nhân loại đang phải đối đầu với biết bao thảm họa của chiến tranh, của tai ương… do bởi sự nổi loạn chống lại Thiên Chúa của mình thì vào năm 1917 Mẹ đã đến Fatima và hứa sẽ cứu vãn bằng sự can thiệp của Mẹ với Chúa Kitô, nếu nhân loại để ý tới lời khẩn nài của Mẹ là: cầu nguyện và ăn năn thống hối. Như hai thành Sodoma và Gomorah xưa, Mẹ Fatima cũng phản ánh lời kêu gọi của Thiên Chúa đối với chúng ta là chỉ cần mười người công chính trong thời đại bi thảm này đứng lên, thì thành trì thế giới này sẽ được cứu vãn. Chị Lucia đã nhấn mạnh: khi “con số vừa đủ” làm theo những yêu cầu của Đức Mẹ, Thiên Chúa sẽ cho phép việc dâng hiến của hàng Giám mục được thi hành. Khi John Haffert hỏi chị vào năm 1946 việc trở lại của nước Nga có nhất định xảy ra hay không, chị đã đắn đo trả lời: “Đúng, đó là điều Đức Mẹ đã hứa.” Ông Haffert lại hỏi: “Nhưng thưa chị, khi nào điều đó sẽ xảy ra?” Chị Lucia trả lời: “Sẽ xảy ra nhưng có thể còn nhiều đau khổ nữa, nhiều quốc gia có thể bị đau thương nữa, nhưng điều đó sẽ xảy ra khi con số vừa đủ đã thực hiện những yêu cầu.”

Những lần hiện ra tại Fatima còn cho thấy Mẹ chính là sứ giả từ trời đã chỉ đường dẫn lối cho chúng ta đến với Chúa Giêsu Kitô là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Mẹ là nơi nương náu cho con cái loài người và dẫn đưa chúng ta đến cùng Thiên Chúa. Mẹ là tiếng kêu van xin người ta đừng xúc phạm đến Thiên Chúa nữa, vì Ngài đã bị xúc phạm quá nhiều rồi. Đức Hồng y Hoeffner của Cologne đã nói tại Fatima vào ngày 13/10/1977: “Mẹ Maria van xin chúng ta chấp nhận lề luật của Con Mẹ. Mẹ xin chúng ta vâng lời lề luật của tình yêu, sự thương xót, đức trong sạch, lòng khiêm nhường, sự công chính và bình an của Con Mẹ.

Ngày hôm nay Đức Trinh Nữ của Fatima cũng chính là Nữ Trinh của Nazareth, của Belem, của Cana, của Galilê, của Calvariô và của lễ Hiện Xuống xưa kia hằng mong ước ban Chúa Kitô cho thế giới và dâng thế giới cho Chúa Kitô. Chính Ngài là sự bình an đích thực mà nhân loại đợi trông.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một sứ giả từ trời là Mẹ Maria. Xin cho con và hết mọi người được ơn yêu mến Mẹ, tích cực thi hành ba mệnh lệnh Mẹ ban tại Fatima: ăn năn đền tội, tôn sùng trái tim Mẹ và siêng năng lần hạt Mân Côi để đời sống mỗi người được cải thiện, nhờ đó mà gia đình, cộng đoàn và thế giới của chúng con cũng được biến đổi bởi sẽ chẳng có gì thay đổi nếu mỗi người không đổi thay chính mình.

Tác giả: Vũ Mai Hoan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay17,239
  • Tháng hiện tại845,016
  • Tổng lượt truy cập69,904,890
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây