Tri ân Người Mục Tử, Thầy Giáo và Thầy Thuốc

Thứ ba - 17/11/2020 03:38  1575

good shepherd croppedTuần tĩnh tâm của các Linh mục giáo phận Bùi Chu được mọi thành phần dân Chúa trong cũng như ngoài giáo phận hiệp chung lời cầu nguyện. Chúng con, những người sống bậc tu trì, trong ý chỉ cầu nguyện hằng ngày luôn hướng về đoàn Linh mục, nguyện xin Chúa đổ tràn ơn thánh trên các ngài tựa như lời Thánh vịnh 133:

 “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay

Anh em được sống vui vầy bên nhau

Như dầu quý đổ trên đầu

Xuống râu xuống cổ áo chầu Aharon

Như sương từ đỉnh Khéc môn

Toả trên đồi núi Xion lan tràn

Nơi đây ân huệ Chúa ban

Chính là sự sống chứa chan muôn đời”.

Nghĩ về các Linh mục, con tin rằng mỗi người tín hữu sẽ có nhiều cảm nhận khác nhau, nhưng đều có một mẫu số chung: các ngài là mẫu gương về lòng mến Chúa và yêu người, vì chính Chúa Giêsu trước khi lên trời đã truyền dạy thánh Phêrô: “Hãy chăm sóc chiên của Thầy” sau khi ngài khẳng định: “Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự, Thầy biết con yêu mến Thầy” ( Ga 21,15-19 ).

Hình ảnh Người Mục Tử nhân hậu, tốt lành mà Chúa cũng như toàn thể Giáo Hội mong muốn đã được rất nhiều tâm hồn tự nguyện dành cả cuộc đời mình sống, chết cho tình yêu Chúa và tha nhân. Gương sáng của các Linh mục trong đời sống thường ngày phác hoạ dung mạo Chúa Giêsu cách sống động, rõ nét, và nơi các Linh mục, mọi người nhận ra lòng thương xót của Chúa dành cho toàn thể nhân loại.

Hình ảnh người Linh mục trong con là Cha Cố toàn tâm toàn ý cho sứ vụ, là Cha Bạn dành cả tuổi thanh xuân, nhiệt huyết cho đào tạo, huấn luyện ơn gọi, là Cha Bạn sẵn sàng hy sinh tất cả cho công việc bác ái, là Cha Em tự nguyện dấn thân đồng hành với giới trẻ...

Trong xã hội hiện đại ngày nay, rối loạn tâm lý lứa tuổi đang là vấn đề sức khoẻ mà Tổ chức Y tế Thế giới quan tâm, tình trạng trầm cảm, tăng động, tự kỷ, loạn thần... ngày một tăng, các Thầy thuốc, y bác sỹ đôi khi không thể điều trị hiệu quả, thì con tin Người Mục Tử đã, đang và sẽ là Người Thầy Thuốc của Chúa chữa lành những tổn thương tâm lý, băng bó mọi vết thương tâm hồn, xoa dịu những sang chấn thần kinh, chỉnh sửa những hành vi, nhân cách khiếm khuyết...

Người Mục Tử – Người Thầy Thuốc cũng là Người Thầy Giáo của mọi tín hữu vì chính các ngài giảng dạy, hướng dẫn, chỉ bảo, đồng hành với đàn chiên của mình qua các lớp giáo lý, các công việc mục vụ cụ thể của người chủ chiên chăm lo cho đàn chiên của mình.

Với tấm lòng biết ơn, cảm tạ và tri ân, dịp tĩnh tâm năm của các Linh mục thường vào tháng 11 mà ngày 20.11 là ngày Nhà giáo Việt nam, chúng con nguyện chúc Đức Cha và toàn thể các Linh mục mãi là Người Mục Tử nhân hậu, tốt lành như lòng Chúa mong muốn.

Tác giả: Hương Bưởi, FMSR.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay14,764
  • Tháng hiện tại842,541
  • Tổng lượt truy cập69,902,415
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây